Vé máy bay đi Hoa Kỳ của Bamboo Airways

14/08/2021 Tuấn Phát

Tờ báo kinh tế – tài chính uy tín cho biết, đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ đang được đẩy mạnh trong bối cảnh lượng khách đi máy bay tại thị trường Việt Nam tăng vọt.

Thời báo Tài chính đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways về việc mở rộng hoạt động sắp tới của hãng.

 Vé máy bay đi Mỹ và kế hoạch đẩy mạnh đường bay thẳng đến Mỹ

Dẫn lời ông Trịnh Văn Quyết, Financial Times cho biết, Bamboo Airways đang xúc tiến các thủ tục cấp phép mở đường bay thẳng và mở bán vé máy bay TPHCM Hoa Kỳ . “Nếu được cấp phép, chúng tôi sẽ bắt đầu bay đến Mỹ vào quý 1 năm 2020”, tờ báo dẫn lời Chủ tịch Bamboo Airways.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, dự kiến ​​ban đầu, Bamboo Airways sẽ thuê các mẫu máy bay thân rộng để phục vụ đường bay này. Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã xếp hạng nhất cho Việt Nam, qua đó cho phép các hãng hàng không Việt Nam bay đến Mỹ và liên danh với các hãng hàng không Mỹ mở bán. vé máy bay  Các chuyến bay của Bamboo Airways đi Mỹ.

Tuy nhiên, để làm được điều này, các hãng hàng không Việt Nam cần được FAA và Bộ Giao thông Vận tải cấp phép. Tờ Financial Times cũng cho biết Vietnam Airlines đang xem xét triển khai các chuyến bay đến Bờ Tây Hoa Kỳ, trong khi VietJet Air, mặc dù được cho là đang xem xét một kế hoạch tương tự, nhưng từ chối bình luận về kế hoạch này.

ve-may-bay-tu-sai-gon-di-my-3-3

Báo đánh giá việc khai thác và mua bán Vé máy bay đi Mỹ của Bamboo Airways Chương trình khuyến mãi diễn ra trong bối cảnh lượng khách đi máy bay tại thị trường Việt Nam tăng vọt, do lượng khách nước ngoài đến Việt Nam và lượng khách Việt Nam ra nước ngoài ngày càng tăng.

Theo Trung tâm Hàng không CAPA, Việt Nam có khoảng 38 triệu lượt khách quốc tế và 16 triệu lượt khách du lịch vào năm 2018, tăng so với mức 18 triệu lượt khách và 8 triệu lượt khách du lịch năm 2015.

Đối với đường bay thẳng đến Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways đang xem xét khả năng bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Los Angeles hoặc San Francisco. Chuyến bay có thể mất từ ​​14 đến 16 giờ, tùy thuộc vào địa điểm khởi hành và đến.

Tờ Financial Times cũng chỉ ra một số thách thức mà Bamboo Airways sẽ phải giải quyết, chẳng hạn như quá trình cấp phép của FAA có thể mất nhiều thời gian và các chuyến bay thẳng đường dài đòi hỏi nhiều chi phí hơn so với đường bay. bay về phía trước khi tiến hành hoạt động và mở bán vé máy bay đi Mỹ.

Theo Financial Times, sự ra đời của Bamboo Airways thể hiện quá trình đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của các công ty bất động sản có tiềm lực tài chính mạnh tại Việt Nam.

Bên cạnh hàng không, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, Tập đoàn FLC cũng đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang lĩnh vực năng lượng mặt trời và năng lượng gió – những lĩnh vực đang được Chính phủ đẩy mạnh để giảm dần sự phụ thuộc. trên nhiên liệu than.

Ngoài ra, Bamboo Airways và Tập đoàn FLC cũng đang có kế hoạch xây dựng các trường đại học, học viện để đào tạo ngành hàng không và du lịch. “Chủ tịch Tập đoàn FLC là tấm gương sáng cho thế hệ khởi nghiệp mới của Việt Nam đi lên từ nghèo khó”, Financial Times bình luận.

Ông bắt đầu kinh doanh khi còn là một thiếu niên, bán hàng tạp hóa, sau đó là máy tính và điện thoại, trước khi chuyển sang các lĩnh vực khác. Khi được hỏi có ý định đưa Bamboo Airways lên sàn chứng khoán hay không, ông Trịnh Văn Quyết nói với Financial Times, hiện tại thì chưa, nhưng có thể việc này sẽ được thực hiện trong tương lai.

Xem thêm:

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi