Khám phá kiến trúc đàn miếu độc đáo ở Bắc Kinh

26/02/2016 Vietnam Booking

Ở thành phố Bắc Kinh, phong cách kiến trúc đàn miếu từ xưa đã rất phát triển nhằm phục vụ các nghi thức thờ cúng được lưu truyền. Người dân Bắc Kinh thường lập đàn miếu để thờ cúng các vị thần, trời đất, đế vương, danh thần, danh tướng, tổ tiên, người có công với dân với nước,… Hệ thống đàn miếu phong phú nơi đây bao gồm cả những gia miếu và từ đường cúng lễ tổ tiên.

Nhanh tay liên hệ nhân viên tổng đài Vietnam Booking – đại lý uy tín hàng đầu của hãng hàng không Air Asia tại Việt Nam, để có cơ hội book vé máy bay đi Bắc Kinh với mức giá rẻ nhất, tiết kiệm nhất ngay hôm nay bạn nhé!

Độc đáo kiến trúc Thiên Đàn ở Bắc Kinh

Kiến trúc tổng thể của Thiên Đàn

ve may bay di bac kinh 4

Thiên Đàn là nơi dùng để trời, cầu xin cho được mùa của các hoàng đế thời Minh – Thanh ở Trung Quốc. Công trình này là một quần thể kiến trúc tế tự độc đáo, đạt trình độ nghệ thuật cao nhất và được gìn giữ, bảo tồn hoàn chỉnh nằm trong khu nội thành của Bắc Kinh. Thiên Đàn còn là công trình kiến trúc xưa cũ, được xây dựng vào năm Minh Vĩnh Lạc thứ XIII.

Tên gọi đầu tiên của khu đàn này là Thiên – Địa Đàn. Cho đến năm 1530, người ta cho xây dựng một Địa Đàn riêng, tách biệt khu này thành hai nơi thờ tự độc lập, nên từ đó đàn này được mang tên là Thiên Đàn. Tọa lạc trên một khu đất lớn, có bề rộng lên đến 2,730,000 mét, Thiên Đàn được bao bọc bởi các bức tường vững chắc hình vòng cung ở phía Bắc và hình vuông ở phía Nam. Điều này tượng trưng cho truyền thuyết về trời tròn, đất vuông được tổ tiên ta từ ngàn xưa truyền lại.

ve may bay di bac kinh 2

Tổng thể kiến trúc của Thiên đàn bao gồm ba công trình chính: Hoàn Khưu Đàn, Hoàng Khung Vũ và Kỳ Niên Điện. Nằm trên trục tổng thế này là một bệ đá với thiết kế đặc biệt. Bệ có chiều dài 360 mét, chiều rộng gần 30 mét và chiều cao là 2,5 mét, với tên gọi là Đan Bệ Kiều, tên khác là Thần Đạo.

Thiên Đàn – Quần thể kiến trúc cổ xưa

Với việc sở hữu chiếc vé máy bay đi Bắc Kinh giá rẻ, du khách sẽ có ngay cơ hội được khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy, uy nghiêm của quần thể kiến trúc Thiên Đàn xa xưa, cổ kính độc đáo tại Trung Quốc.

ve may bay di bac kinh 3

Hoàn Khưu Đàn (Viên Khâu Đàn): Đàn này là nơi để các vị vua thực hiện những nghi thức tế trời ngày xưa. Công trình này được xây dựng lộ thiên với chất liệu bằng đá, hình tròn, cao tầm 5 mét. Với kiểu mẫu tầng bậc độc đáo, Hoàn Khưu Đàn nổi bật với 3 tầng rõ rệt. Mỗi tầng đều có hệ thống lan can được làm bằng đá trắng gồm 360 thanh lan can ấn tượng tương xứng với vòng tròn 360 độ. Chính giữa Hoàn Khưu Đàn là phiến đá hình tròn kỳ bí có tên gọi là Thiên Tâm Thạch. Xung quanh nó còn có chi chít những phiến đá nhỏ xếp thành những vòng tròn kỳ lạ theo một quan niệm tâm linh huyền bí.

Hoàng Khung Vũ: Hoàng Khung Vũ sở hữu lối thiết kế cổ kính đặc biệt. Với dạng hình tròn duyên dáng có đường kính gần 16 mét, chiều cao khoảng 20 mét, Hoàn Khung Vũ trở nên giản dị với những đường nét kiến trúc tinh xảo của những mái vòm độc đáo.

ve may bay di bac kinh 1

Xung quanh công trình kiến trúc này được bao bọc bởi một bức tường hình tròn được mệnh danh là Tường Hồi Âm. Tâm điểm của bức tường này là phiến đá trắng được lát tỉ mỉ ở bậc tam cấp. Khi bạn đứng trên phiến đá ấy và hô to lên một câu nói nào đó thì sẽ nghe vọng lại ba lần âm thanh ngân vang. Chính vì thế mà nơi đây còn có tên gọi là Tam Âm Thạch.

Kỳ Niên Điện: Công trình này tọa lạc ở khu vực phía bắc của Thiên Đàn. Đây là nơi mà các vị hoàng thời xưa đến để cử hành nghi lễ cầu được mùa vào những ngày đầu năm mới. Kỳ Niên Điện độc đáo với hình tròn ba bậc. Mỗi bậc đều được bao quanh bởi những lan can làm bằng đá trắng muốt tinh xảo. Điện có đường kính gần 25 mét, nổi bật với 3 tầng ngói lưu ly xanh đặc biệt. Phần đỉnh mái có hình chóp nhọn thanh tú rất đẹp. Có thể cho rằng, Kỳ Niên Điện là thành công lớn của nền nghệ thuật, kiến trúc thời Minh – Thanh.

Với chiếc vé máy bay khuyến mãi của hãng hàng không Air Asia, bạn sẽ được đặt chân đến công trình cổ Thiên Đàn nổi tiếng này. Đến đây, bạn không chỉ khám phá nét đẹp của ba kiến trúc chính trên, mà bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng một số công trình phụ đặc biệt khác như: Lò Đồng Bát Quái, Đỉnh Đồng, Hoàng Cân Điện,… và hơn 5,000 cây bách cổ quý hiếm.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi