Hồ sơ thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự

29/07/2020 Tuấn Phát

Khi thực hiện một loạt các thủ tục hành chính tại Việt Nam có yếu tố nước ngoài như đăng ký kết hôn, nhận cha mẹ, đổi giấy phép lái xe của nước khác, lấy thẻ thường trú … Việt Nam sẽ yêu cầu người này cung cấp các giấy tờ liên quan Người "hợp pháp hóa lãnh sự" do cơ quan nước ngoài cấp. Từ đó, các giấy tờ này có giá trị pháp lý tại Việt Nam.

1. Hợp pháp hóa lãnh sựgì?

Hợp pháp hóa lãnh sự  – dưới hình thức xác thực chữ ký và con dấu trên các giấy tờ và tài liệu được ban hành bởi các cơ quan / tổ chức nước ngoài và hiện được công nhận là giá trị pháp lý. Tài liệu / tài liệu sử dụng tại Việt Nam.

Nói chung, các cơ quan chính phủ Việt Nam chỉ chấp nhận các giấy tờ, tài liệu là lãnh sự hợp pháp, ngoại trừ luật pháp Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký hoặc Việt Nam đã ký kết. nhưng điêu khoản khac

2. Hồ sơ  hợp pháp hóa lãnh sự

– Yêu cầu hợp pháp hóa lãnh sự.
– Bản gốc hoặc bản sao công chứng giấy tờ, tài liệu yêu cầu hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật (nếu có).
– Một (01) bản sao các giấy tờ và tài liệu trên.
– Một (01) bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ có giá trị khác (sau đây gọi chung là giấy tờ dân gian) của người nộp đơn (với bản gốc để so sánh).

hop-phap-hoa-lanh-su

3. Năng lực  hợp pháp hóa lãnh sự

Các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam bao gồm:
– Bộ phận lãnh sự của Bộ Ngoại giao (sau đây gọi là bộ phận lãnh sự).
– Bộ Ngoại giao Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Bộ Ngoại giao);
– Cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc các cơ quan Việt Nam khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự ở nước ngoài (sau đây gọi chung là nhiệm vụ đại diện của Việt Nam).
Giám đốc bộ phận lãnh sự, giám đốc bộ phận đối ngoại và trưởng phòng truyền giáo Việt Nam có quyền ký hợp pháp lãnh sự quán.
– Giám đốc bộ phận lãnh sự, giám đốc bộ phận đối ngoại, có thể ủy quyền cho người đứng đầu bộ phận hợp pháp hóa – chứng nhận giấy tờ lãnh sự của bộ phận lãnh sự và trưởng bộ phận đối ngoại để ký hợp pháp hóa lãnh sự.
– Người đứng đầu một phái bộ Việt Nam có thể ủy quyền cho một quan chức ngoại giao thực hiện chức năng lãnh sự, hoặc các viên chức lãnh sự ký hợp pháp hóa lãnh sự.

4. Hồ sơ khách hàng phải cung cấp: 

– Đơn xin hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận (mẫu).
– bản gốc hoặc bản sao công chứng các giấy tờ và tài liệu yêu cầu đăng ký hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự và dịch thuật (nếu có);
– Một (01) bản sao các giấy tờ và tài liệu trên;
– Một (01) bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc các tài liệu có giá trị khác (sau đây gọi chung là giấy tờ dân gian) (với bản gốc để so sánh).

5.  Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự  tại vietnambooking: 

– Tư vấn về kỹ năng thực hiện
– Tư vấn về hồ sơ, quy trình thực hiện, thời gian và chi phí.
– Đại diện ủy quyền chuẩn bị các tài liệu trực tiếp và gửi chúng cho các cơ quan chức năng.
– Giải quyết tất cả các câu hỏi và vấn đề phát sinh từ các cơ quan nhà nước.
– Nhận kết quả và gửi lại cho khách hàng theo liên kết thời gian.

6. Dịch vụ hỗ trợ hợp pháp hóa lãnh sự cho khách hàng: 

– Dịch thuật, công chứng, bản sao thật cho bạn.
– Tư vấn về thủ tục visa, hộ chiếu, thẻ tạm trú.
– Tạo ra các
hành vi pháp lý theo yêu cầu.
Các dịch vụ tư vấn này hoàn toàn miễn phí và giúp bạn thực hiện các thủ tục nhanh chóng và dễ dàng.
Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật pháp lý chuyên ngành. Chúng tôi cố gắng cung cấp cho bạn sự hài lòng của các dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự trong thời gian ngắn nhất và chất lượng tốt nhất.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi