Hướng dẫn nộp visa úc online

12/12/2020 Tuấn Phát

Tại sao phải nộp trực tuyến?

Nhanh, nhanh, và nhanh. Chắc 1 tuần có Visa. Bổ sung có thể được gửi trực tuyến. Nếu tờ trình có sai sót, bỏ chạy thì rất phiền.

Người xin visa Úc thường đi nhiều nước nên chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết. Giờ chỉ cần lấy điện thoại ra chụp ảnh, không cần scan cho đẹp, chỉ cần nhìn trên máy tính là thấy rõ chữ. Lưu ý: Bạn không phải dịch tài liệu tiếng Việt sang tiếng Anh mà chỉ cần tải lên bản gốc tiếng Việt. Hồ sơ sẽ được phía Việt Nam xem xét nên có thư giải trình bằng tiếng Việt là được.

Hướng dẫn nộp visa úc online

Truy cập trang 600 của Thị thực khách để thiết lập tài khoản. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ phải trả lời một danh sách các câu hỏi. Những câu hỏi này mất nhiều thời gian để điền vào, vì vậy bạn có thể lưu chúng để có thêm câu trả lời.

Sau khi trả lời hết các câu hỏi trên, bạn sẽ thấy tài liệu cần scan (bản gốc tiếng Việt) để tải lên.

Phí cho mỗi người là 45 AUD, thanh toán trực tuyến bằng thẻ.

Ngay sau khi thanh toán bạn sẽ nhận được email xác nhận và email yêu cầu lấy dấu vân tay và chụp ảnh. Bạn cần vào trang VFS để thiết lập tài khoản và sau đó đặt lịch hẹn. Không cần gọi cho VFS vì họ cũng sẽ yêu cầu bạn đến trang web để đặt lịch hẹn lấy dấu vân tay trực tuyến.

Sau khi được lăn tay, khoảng một tuần sẽ nhận được Visa qua email. Visa của Úc là Visa điện tử nên không cần nộp hộ chiếu để xin Visa. Visa thường có thời hạn 1 năm kể từ ngày nhận được email, mỗi lần sang Úc không quá 3 tháng.

Quy trình xin visa trực tuyến bao gồm 4 bước: Đây là link nộp đơn trực tuyến https://online.immi.gov.au/lusc/login

Và đây là những ghi chú bổ sung của tôi, tóm tắt ngắn gọn hơn một chút để các bạn dễ hình dung hơn về những giấy tờ cần chuẩn bị ngay và luôn:

1. Chụp ảnh Hộ chiếu:

+ Bạn chụp 2 tấm hình 4 * 6 phông nền trắng như hình trong hộ chiếu, nếu có hình thì không quá 6 tháng.

+ Mặt sau của bức ảnh viết tay ghi: Đây là bức ảnh thật của "tên bạn" (ví dụ tên tôi là: TUONG VAN NGUYEN)

+ Sau đó quét cả mặt trước và mặt sau

2. Giấy thông hành: Quét trang thông tin Hộ chiếu của bạn và cả trang có chữ ký của bạn (hai trang nằm cạnh nhau).

3. Du lịch trước đây: Quét tất cả các trang có đóng dấu các nước bạn đã từng đi (Tôi vừa đi Campuchia và Thái Lan)

4. Thành phần gia đình:

+ Scan sổ hộ khẩu tất cả các trang (kể cả trang trống, tổng cộng 16 trang)

+ Scan thêm chi tiết form tương đối (cái này mình nhắc thêm vì lúc nộp hồ sơ không yêu cầu mà bắt mình bổ sung sau nên đỡ tốn thời gian nộp). Sau đó, mình đính kèm file biểu mẫu, bạn vào in và điền vào, rồi scan. 🙂

5. Năng lực tài chính: Sao kê tài khoản ngân hàng 200 triệu ít nhất 1 tháng và toàn bộ tài sản tại Việt Nam đứng tên bạn nếu có

6. Việc làm:

+ Quét hợp đồng lao động

+ Sao kê lương 3 tháng, nếu ai nhận lương bằng tiền mặt như mình thì viết giấy xác nhận lương gửi giám đốc ký.

+ Giấy xin nghỉ phép: Bạn nên xin nghỉ 2 tuần (Không nên nghỉ nhiều vì họ sẽ nghi ngờ, tốt nhất bạn nên nghỉ 2 đến 3 tuần).

+ Quét thẻ nhân viên của công ty nếu có

7. Kế hoạch du lịch: 1 kế hoạch lịch trình du lịch, kế hoạch mẫu cho mọi người

+ Hồ sơ đặt vé máy bay, nhưng chỉ cần đặt vé, không cần thanh toán ,. Nên đặt qua vemaybay.vn, nó gửi đặt phòng qua email, bạn scan nhé. Chờ visa r mua sau

+ đặt khách sạn nhiều hơn: đặt qua trang booking.com

8. CMND: scan 2 mặt CMND

9. Sơ yếu lý lịch (có công chứng) và giấy khai sinh (bản gốc)

Vậy là xong thủ tục giấy tờ, đơn giản hơn rất nhiều so với hồ sơ giấy, tôi không bị ĐSQ yêu cầu thêm giấy tờ gì nữa. Sau đúng 10 ngày MN sẽ nhận được Visa của bạn, gửi qua email nên thường xuyên kiểm tra mail.

Tất cả các file bạn nên lưu dưới dạng PDF, một số file lớn quá không thể đính kèm được thì bạn lên google search để nén PDF hoặc giảm bớt file PDF, chỉ cần upload fille lên là nó tự động nén online cho mình. , thì r tải về, nhanh gọn lẹ thôi Hehe

Ngoài ra, khi bạn điền vào biểu mẫu, tất cả bạn nên viết hoa.

Nhìn đi nhìn lại hay thấy file up ở đâu, các bạn chịu khó lên google search Úc chi tiết hình thức tương đối là nó raj

Ngoài ra, nếu bạn có gia đình, anh chị em hoặc thậm chí là bạn trai, bạn gái sống ở Úc thì tỷ lệ đậu visa của bạn rất cao. Họ gửi thư mời và chứng minh chi trả chi phí cho chuyến đi của bạn, 90% bạn đậu Visa với điều kiện bạn có việc làm tại Việt Nam (dù lương dưới 5 triệu) nên bạn sẽ không phải lo tài chính ở Việt Nam. ok, chỉ cần tài trợ cho bạn để chứng minh tài chính của họ. Đừng sợ rằng lương thấp thì sẽ không được cấp Visa. Tôi đảm bảo!

Và nếu bạn tự xin Visa thì mức lương thấp nhất là 10 triệu! Chắc lương phải 10tr trở lên và tk 200tr

Và đây là hồ sơ khởi kiện cho các bạn cần cô ấy

1. Hộ chiếu (scan thông tin và chữ ký)

2. Hợp đồng làm việc

3. Hợp đồng nhà ở

4. Tài khoản ngân hàng

5. Chứng minh mối quan hệ, có 2 trường hợp: + Nếu là quan hệ gia đình: Bạn scan sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh của 2 người.

+ Trường hợp là bạn bè hoặc bạn trai, bạn gái: in toàn bộ email, tin nhắn liên lạc, ảnh chụp chung của 2 người

Chúc bạn nhanh chóng nhận được visa du lịch Úc!

Hulp mọi người! Như các bạn FB đã biết, Chi Xu vừa đậu visa du lịch Úc, nhưng phải nhập nhiều lần, mặc dù hồ sơ khá yếu (nữ, độc thân và ít tiền =)). Thời gian cũng siêu nhanh, nộp online sau 1 tuần là có, tính từ ngày lấy sinh trắc là 2 ngày. Vì vậy, CX viết một số lưu ý cho những ai đang lo lắng xin visa Úc không khó như mọi người nghĩ đâu (tất nhiên CX cũng có phần may mắn, huhu)

  • Đầu tiên, bạn cần biết rằng mỗi đại sứ quán đều có những tiêu chí riêng, đừng nghe theo lời đồn đại. Kiểu độc thân, gái dưới 30 tuổi, không ga-lăng chắc chắn sẽ thất bại. Hay làm báo, khi đi nhiều như CX thì chắc chắn đậu … chắc không có gì đâu. Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí do ĐCSTQ đưa ra, họ sẽ cho bạn đậu, nhưng tiêu chí của họ thường không đơn giản như chúng ta nghĩ.
  • Đối với Úc, họ quan trọng nhất là IDENTIFICATION của bạn. Bạn có thể không nhà, không đất, không tài sản lớn, sổ tiết kiệm ít, không lịch trình gì cả … (như CX) nhưng bạn có nhân cách tốt, minh bạch, đáng tin cậy thì vẫn được cấp trong một nốt nhạc.
  • Vậy cần chứng minh danh tính? Có 2 hạng mục chính chúng ta cần chứng minh: danh tính liên quan đến gia đình và liên quan đến công việc. Hồ sơ hiện đã được nộp trực tuyến, vì vậy bạn có thể đính kèm tối đa 60 tệp được quét của tất cả các loại giấy tờ mà bạn nghĩ sẽ giúp chứng minh trường hợp của mình. Bản thân mình cũng nghĩ ra đủ thứ giấy tờ linh tinh mà chưa từng nộp visa ở đâu (kiểu Hàn / Nhật). Đại sứ quán Úc cũng cởi mở cho việc này, trả thừa cũng không sao, càng chứng tỏ bạn nhiệt tình với hồ sơ. Chi Xu nộp tất cả tới 30 file scan, với tình trạng thừa còn hơn thiếu. Nộp đơn một lần, nếu thất bại cũng coi như làm việc chăm chỉ, không nộp đơn nữa.

HỒ SƠ CỦA TÔI CÓ CÁC ĐIỂM CHÍNH:

– Phụ nữ độc thân dưới 30 tuổi

– Tài chính yếu: ít tiền, thanh toán dưới 3 tháng. Tài khoản cũng ít tiền, thẻ visa hạn mức thấp =))

– Đất không sổ đỏ, ô tô.

– Lương thấp

– Không có lịch trình cụ thể

– Chưa từng ra khỏi Châu Á

NHƯNG LỢI THẾ LÀ:

  • Thư giải thích rõ ràng, mạch lạc và cực kỳ nhiệt tình, giọng văn thiện chí và đầy tin tưởng =)) Cái này tùy vào lý lịch của mỗi người, nói chung là vui lòng giải thích rõ ràng từng điểm có thể thắc mắc. cho ngta (vì thư giải trình có thông tin cá nhân nên CX không chia sẻ kỹ được). Nhưng đại khái là từng giải thích, nếu có dẫn chứng (file đính kèm) cho ngta xem. Tóm lại, một bức thư giải trình giống như một tấm bản đồ, xem lại hồ sơ khó hiểu của bạn =)) Một bức thư giải trình viết = TIẾNG ANH. Thư rất quan trọng nếu hồ sơ của bạn không mạnh như CX.
  • Hộ khẩu và nguyên quán đều ở HN, lấy cả sổ hộ khẩu gốc =)) Phần người nhà không đi Úc khai báo 10 người là lỗ mãng. Lưu ý các bạn nên mở những người trực tiếp như cô, chú, bác, chú, bác, anh em họ … Mình đang ở thủ đô đang vui vẻ ăn uống gia đình thì tự dưng về nước luôn các bạn ơi:))
  • Công việc ổn định, trên 7 năm trong công ty danh tiếng (nghe nói FPT uy tín với Úc =))) Chưa từng nghỉ việc, chưa từng bị kỷ luật khiển trách theo quyết định => Chứng tỏ bạn là nv tốt, có tiền, có tiền thì mình không đi nước bạn làm nông (thật đấy, đa cấp mà không biết quay lại j =))
  • Nếu bạn thuộc một số ngành có giấy phép, bạn có thể thêm giấy phép đó để tăng độ tin cậy. Mình cũng có một cái, đáng lây lan, lần đầu tiên mình thấy giá trị của công việc mình đang làm =)) Bạn vui lòng giải thích rõ trong thư giải trình thẻ được cấp ngày nào, thời hạn bao lâu và scan kèm theo.
  • Tôi làm việc trong lĩnh vực báo chí liên quan đến du lịch. Theo kinh nghiệm của một số bạn trên mạng, CX đính kèm link bài viết, cộng với một số link khác vào mỗi bài viết liên quan đến Úc. Kiểu như mình thích nước Úc lắm, để mình đi, về nhà làm bài cho =)) Một số blogger tự do cũng làm theo cách này, đóng thành giấy (nếu nộp bản cứng) hoặc nén thành file PDF (nếu bản mềm. ).
  • Lịch sử du lịch thường xuyên: không nhất thiết phải đi Âu – Mỹ mới có cơ hội, miễn là đi đều đặn (CX đều 1 năm 2 chuyến, đều 6-7 năm), chứng tỏ có sở thích đi du lịch. . .. Người đi Nhật, Hàn ngay trước khi xin visa Úc không được coi là lợi thế.
  • Tài chính: Có một lưu ý là STK không thần thánh như bạn nghĩ đâu, vì ĐSQ biết bạn ấy hay vay hộ hoặc vay dịch vụ, sau khi xin visa thì bạn chốt sổ trước hạn, không ràng buộc. . Vì vậy, hồ sơ tài chính cần chứng minh cho họ thấy rằng STK của họ, dù ít nhất là CƠ BẢN, có thể xin được, không phải vay mượn hay ảo. Ở hạng mục này, CX đã được công ty xác nhận thu nhập năm 2018 với tổng số tiền nhận được bao gồm lương, thưởng, trợ cấp, thuế đã nộp …

Và kết luận là số tiền mình kiếm được trong hơn 7 năm đi làm =)))) Ngoài ra trong tài khoản mình còn có XX triệu, hạn visa XX nữa. Vé khứ hồi tôi đã thanh toán được đính kèm. Tôi tiếp tục tích lũy cho đến ngày đi (chính là ngày đó). Tôi dự định tiêu 100 USD / ngày 1 ngày nên số tiền này (tuy không nhiều nhưng) là hoàn toàn đủ.

Ngoài ra, sao kê tài khoản của tôi có lẽ là thế mạnh của tôi. Bởi vì trong 3 tháng tuyên bố, tốc độ tiêu tiền của tôi chứng tỏ tôi quả thực là một kẻ ăn chơi sa đọa, nội dung toàn là ăn uống, mua sắm, mua vé concert =)) Đích thị là bánh bèo, giấu giếm thì không được. nó một lần nữa :))

TÓM LƯỢC:

Sơ yếu lý lịch của bạn cần TUYỆT ĐỐI VÀ THÔNG MINH. Và tôi đã nghe rất nhiều người có rất nhiều tiền, trị giá hàng tỷ đô la, làm quản lý nhưng vẫn thất bại. Trong khi nhiều sinh viên mới ra trường, lương 7-10 triệu đồng, hồ sơ trong sáng, đúng kiểu đi lại về rồi vài ngày là được duyệt. Do đó, hãy cứ tự tin mà nộp. Úc tươi sáng và chào đón đang chờ đợi chúng tôi.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi