Lưu ý khi đổi vé máy bay Vietjet

06/08/2020 Tuấn Phát

Có gì   giá là  lệ phí đổi vé máy bay vietjet Bạn vừa đặt vé máy bay Vietjet nhưng vì lý do nào đó bạn muốn đổi vé sang chuyến bay khác và bạn băn khoăn không biết đổi vé bao nhiêu? Để giải đáp vấn đề này, vietjetgiare sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây. Mời các bạn theo dõi bài viết!

Quy định hoàn vé máy bay Vietjet

Change Vietjet air tickets

Hãng hàng không Vietjet có 3 hạng bay: Skyboss (hạng thương gia), Eco (hạng phổ thông thường) và Promo (hạng vé khuyến mại). Do một vài nguyên nhân như thay đổi lịch trình, kế hoạch du lịch dời lại sang thời điểm khác nên bạn muốn đổi vé máy bay. Tuy nhiên, mỗi loại vé sẽ có những yêu cầu khác nhau về thủ tục đổi vé. Do đó, bạn cũng cần lưu ý các quy định hoàn tiền áp dụng cho từng loại vé như trên. Như sau:

  • Đối với hạng vé Khuyến mãi và hạng vé Eco: muốn hoàn vé phải làm thủ tục trước giờ khởi hành ít nhất 2 ngày.
  • Bạn chỉ được phép đổi tên của mình cho người khác để họ sử dụng trong hạng vé Tiết kiệm, còn Khuyến mãi thì không.
  • Nếu hạng vé là Skyboss, bạn có thể đặt trước vé và chỉ trong 180 ngày kể từ ngày đặt.
  • Phí hoàn vé sẽ bao gồm phí thay đổi và chênh lệch giá vé.

Vietjet-Air-Vietjet-Air

Bảng phí đổi vé máy bay Vietjet

Điều kiện đổi vé Lớp Skyboss Lớp sinh thái Xếp hạng thăng hạng
Đổi tên 352.000 đồng / người / chặng 352.000 đồng / người / chặng Không áp dụng
Thay đổi ngày giờ khởi hành chuyến bay Miễn phí thay đổi + chênh lệch giá vé (nếu có) 352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có) 352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có)
Thay đổi hành trình chuyến bay Miễn phí thay đổi + chênh lệch giá vé (nếu có) 352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có) 352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có)
Đã nâng cấp   352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có) 352.000đ / người / tuyến + chênh lệch giá vé (nếu có)

Đây là các loại phí áp dụng trong trường hợp đổi vé với các nhu cầu khác nhau. Để hiểu rõ hơn về cách tính phí đổi vé, bạn có thể theo dõi ví dụ dưới đây:

Ví dụ: Hành khách đặt vé ngày 19/01/2018 chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng giá 660.000đ / khách hạng Eco muốn đổi ngày bay sang ngày 23/02/2018 giá vé 840.000đ / khách. . Hạng giá vé tiết kiệm (nếu giá vé hiện tại cao hơn giá vé cũ sẽ tính chênh lệch thấp hơn, sau đó chỉ tính phí thay đổi và không được hoàn lại tiền).

Lúc này chi phí đổi vé được tính là: 352.000đ (phí đổi) + 180.000đ (phí chênh lệch) = 532.000đ

Lưu ý khi đổi vé Vietjet

Việc thay đổi vé bạn cần khai báo trực tiếp với đại lý bán vé hoặc hãng hàng không Vietjet trước ngày khởi hành ít nhất 3 tiếng. Tuy nhiên, nếu muốn quá trình hoàn vé diễn ra thuận lợi nhất, bạn vẫn nên khai báo sớm trước khoảng 12 tiếng để tránh những rắc rối phát sinh do trên máy bay quá đông và nhân viên sẽ khó kiểm tra. và những thay đổi cho bạn khi thời gian bay đã gần kề.

Đổi vé trực tiếp tại Vietjet

Trong trường hợp bạn đến sân bay muộn và máy bay đã cất cánh khoảng 2 tiếng, hãng hàng không Vietjet sẽ chuyển bạn sang chuyến bay khác để bạn vẫn có thể đến cuối hành trình (miễn các hạn chế về chuyển đổi chuyến bay hoặc chương trình, bổ sung tính phí nếu có). Nếu bạn bị chậm chuyến từ 5 tiếng trở lên, hãng hàng không sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí mà hành khách đã thanh toán cho chuyến bay đó (trừ các điều kiện hoàn vé có giới hạn hoặc phí hoàn vé nếu có).

Vé bạn đã đặt sẽ không được bảo lưu nhưng với vé khứ hồi, bạn có thể sử dụng để về (trong chuyến bay khác) nếu chuyến bay khởi hành không còn chỗ.

Để đổi vé, bạn có thể áp dụng 3 cách sau:

Cách 1  : Nếu bạn đặt vé trực tuyến trên website của Vietjet mà muốn thay đổi ngày giờ bay chẳng hạn thì bạn liên hệ tổng đài Vietjet 1900 3498. Sau khi bạn kiểm tra mã vé máy bay, nhân viên sẽ đọc thông tin vé cho và tại thời điểm này, bạn có thể yêu cầu nhân viên sửa đổi ngày bay và giờ bay mong muốn cho hành trình của mình. Nhân viên đổi vé sẽ tính phí treo vé cho quý khách thanh toán tại quầy lễ tân Vietjet khi đến sân bay.

Phương án 2  : Phương thức này chỉ áp dụng cho hành khách đặt vé trực tuyến. Đó là bạn cần truy cập vào website vietjetair.com và tìm đến mục “thông tin đặt chỗ” và chọn “quản lý đặt chỗ”. Hệ thống sẽ mở ra thông tin về chỗ ngồi, chặng bay và bạn có thể tiến hành thay đổi thông tin muốn thay đổi.

Phương án 3  : Nếu đặt vé tại đại lý, bạn chỉ cần liên hệ với đại lý và nêu mong muốn đổi vé máy bay cho hành trình của mình. Nhân viên tại đại lý sẽ nhanh chóng hỗ trợ và hoàn tất việc đổi vé máy bay cho bạn.

Fly with Vietjet

Trên đây là những giải đáp về chi phí đổi vé máy bay Vietjet và những lưu ý, thông tin liên quan trong quá trình đổi vé. Mong các bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn nếu muốn đổi vé máy bay Vietjet. Đặc biệt, nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của vietjetgiare qua hotline   1900 3498   ngay hôm nay nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết, cụ thể.

Mua vé máy bay khuyến mãi giá rẻ ở đâu là hợp lý?

Nếu bạn không có thời gian hoặc kinh nghiệm săn    máy bay giá rẻ , vé máy bay khuyến mãi thì có thể liên hệ với vietjetgiare. Cùng với đội ngũ booker giàu kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ hỗ trợ hành khách săn vé tiết kiệm, tạo cơ hội mang đến cho hành khách những chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa với giá vé ưu đãi nhất. Không chỉ vậy, khi đến với vietjetgiare, du khách sẽ được hỗ trợ những thông tin cần thiết trong việc tìm kiếm chuyến bay, điền thông tin, đặt chỗ cũng như phương thức thanh toán. Chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng luôn là điều Vietjetgiare quan tâm hàng đầu.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi