Những nét văn hóa độc đáo khi du lịch Malaysia bạn nên khám phá

21/11/2020 Tuấn Phát

Du lịch Malaysia Bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp quyến rũ bí ẩn vừa cổ kính vừa hiện đại. Ghé thăm các thành phố lớn, bạn sẽ thấy nơi đây có những mặt hàng thời trang sang trọng lịch sự, hay những con phố sầm uất với những công trình độc đáo như tháp kính cao thứ hai thế giới. Hay đến với vùng ngoại ô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng, cánh rừng bạt ngàn bên cạnh những ngôi nhà truyền thống nhỏ bé. Tất cả hòa quyện hài hòa tạo nên nét văn hóa Malaysia độc đáo.

Khám phá văn hóa Malaysia

Du lịch Malaysia Bạn sẽ được khám phá đất nước có nền văn hóa phong phú và đặc sắc nhất thế giới. Văn hóa Malaysia tuy chịu ảnh hưởng của phương Tây nhưng vẫn giữ được nét văn hóa phương Đông chịu ảnh hưởng của các nước láng giềng như Trung Quốc, Ấn Độ… và kết hợp với những nét đẹp văn hóa mang bản sắc truyền thống. Hệ thống đã tạo nên một Malaysia độc đáo với những nét văn hóa riêng.
Malaysia là đất nước có xã hội đa văn hóa, đa ngôn ngữ và đa sắc tộc, mỗi dân tộc là một tiếng nói và một nền văn hóa khác nhau mà bạn nhất định phải khám phá khi đi du lịch. du lịch đến Malaysia.

>> Xem thêm bảng giá vé máy bay đi Malaysia, khởi hành từ Hà Nội, TPHCM

Du lịch Malaysia để khám phá Văn hóa Hồi giáo

Mặc dù Malaysia có nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau nhưng đạo Hồi được coi là quốc giáo ở Malaysia với khoảng 60% dân số theo tôn giáo này. Có thể nói, đạo Hồi chiếm vị trí rất quan trọng và chi phối mọi mặt của đời sống từ kinh tế, chính trị, giáo dục và có Bộ luật Hồi giáo riêng, Tòa án Hồi giáo và một số cơ quan quan trọng khác. . Đó là lý do tại sao khi bạn đi Tour du lịch Malaysia bạn nên chọn quần áo kín đáo.

Nếu bạn đến thăm các nhà thờ Hồi giáo, hãy nhớ ăn mặc gọn gàng, kín đáo, cởi mũ, cởi giày trước khi bước vào và không chạm vào thần tượng và tranh vẽ. Đặc biệt, nếu được phép vào chùa, tốt nhất nên có người theo đạo Hồi. Đây là một nét đặc trưng trong văn hóa Hồi giáo của người Malaysia.

>> Xem thêm Bảng giá vé máy bay đi Kuala Lumpur

Du lịch Malaysia để khám phá các lễ hội

Lễ hội là một trong những nét nổi bật nhất của văn hóa Malaysia mà bạn phải khám phá. Hầu hết các lễ hội ở Malaysia đều rất hấp dẫn, độc đáo và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Du lịch MalaysiaBạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị, hấp dẫn và đầy màu sắc. Chỉ một số lễ hội ở Malaysia là tôn giáo, còn lại là trang nghiêm, hầu hết các sự kiện khác đều rất vui nhộn.

Sự đa dạng của lễ hội thể hiện ở mỗi dân tộc, mỗi tôn giáo hay mỗi vùng miền, ngoài những ngày lễ tết đều có những lễ hội đặc sắc riêng. Ngoài ra, các ngày lễ của đạo Hồi cũng được tổ chức rất long trọng và hoành tráng. Nhìn chung, các lễ hội ở Malaysia diễn ra thường xuyên, mỗi tháng trong năm đều có các lễ hội khác nhau. Có thể kể đến một số lễ hội hấp dẫn như: Lễ hội Thaipusam; Lễ hội trung thu; Lễ hội Duanwu; Ngày Malaysia; Lễ hội Gawai; Lễ hội diwali

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa ẩm thực

Chắc chắn bạn không thể không khám phá văn hóa ẩm thực ở Malaysia. Bởi ẩm thực Malaysia là tất cả những gì tinh túy và đặc sắc mà Malaysia có được, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa ẩm thực từ các nước trên thế giới. Du lịch Malaysia Bạn sẽ thấy mỗi dân tộc, mỗi tôn giáo đều có một nghệ thuật ẩm thực mang bản sắc riêng, đa dạng cả về hương vị, cách thức chế biến cũng như màu sắc trang trí món ăn. Tuy nhiên, vì là một quốc gia Hồi giáo nên việc ăn uống ở đây cũng có một số quy định riêng như không được ăn thịt lợn. Các món ăn ở đây chủ yếu được chế biến từ thịt bò, dê, cá …

Du lịch Malaysia, bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất thích ăn bằng tay, vì vậy việc cầm thức ăn trong lòng bàn tay và việc người dân sản xuất nhiều hóa chất để rửa tay trước và sau khi ăn không phải là hiếm. đất nước này.
Đặc biệt, khi ăn uống không được dùng tay trái, theo phong tục người Malaysia chỉ dùng tay phải để ăn uống.

>> Xem thêm Đại lý vé máy bay Air Asia giá rẻ tại Vietnam

Du lịch Malaysia khám phá văn hóa giao tiếp

Là một quốc gia Hồi giáo, bạn sẽ thấy phụ nữ thường mặc áo dài hoa, nam giới mặc áo có cổ và không được để hở tay, đùi ở nơi công cộng. Vì thế, Tour du lịch Malaysia nên chọn trang phục lịch sự, kín đáo, nhất là khi đến những nơi thờ tự.

Nếu bạn đến thăm các gia đình ở Malaysia, bạn nên gọi điện trước. Đặt giày bên ngoài trước khi vào nhà. Trong giao tiếp, người Malaysia rất tinh ý thời cuộc, coi trọng mũ lưỡi trai gọn gàng.

Văn hóa giao tiếp ở Malaysia còn thể hiện ở việc người Malaysia có thói quen chạm vào lòng bàn tay nhau, sau đó chắp tay lại. Tuy nhiên, xoa đầu và lưng người khác được coi là điều cấm kỵ. Người Malaysia không bắt tay người khác giới và thậm chí tránh tiếp xúc tình cờ giữa những người khác giới.
Malaysia có sự pha trộn của 3 nền văn minh cổ đại nên có một nền văn hóa đa dạng và độc đáo. Chúc bạn sẽ có một Tour du lịch Malaysia rất nhiều niềm vui và kinh nghiệ

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi