Động Batu Caves, địa điểm tham quan nổi bật ở Malaysia

03/03/2023 Tuấn Phát

Động Batu  là một điểm du lịch nổi bật gần Kuala Lumpur và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình Trekking Malaysia của chúng tôi. Nếu bạn đang có dự định tham quan quần thể hang động này trong thời gian tới thì hãy xem thêm mẹo đi  động Batu  mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để rõ hơn về cách di chuyển, giá vé có giống như những lần trước nhé. Phần thú vị nhất của nơi này.

Kinh nghiệm đi động Batu Caves, đi đâu làm gì?

Động Batu, điểm tham quan nổi bật ở Malaysia

Động Batu nằm ở đâu  ? Động Batu nằm ở quận Gombak, Selangor, Malaysia. Cách thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur chỉ khoảng 13 km về phía Bắc và được kết nối tuyệt vời với Kuala Lumpur bằng hệ thống tàu điện ngầm của KTM nên việc di chuyển đến đây vô cùng dễ dàng. Chính vì điều này mà hàng năm, động Batu thu hút hàng tỷ lượt khách du lịch đến tham quan và đã biến thành điểm du lịch hot nhất Malaysia.

>>Săn vé máy bay giá rẻ đi Malaysia tham quan Động Batu<<

Thông tin cơ bản về động Batu

Động Batu nằm bên trong một ngọn núi đá vôi bao gồm một hệ thống hang động với nhiều đền thờ và được mệnh danh là ngôi đền Hindu lớn nhất Malaysia.

Truyền thuyết kể rằng nó được phát hiện bởi một thương gia người Ấn Độ tên là Thambusami vào thế kỷ 19. Nhưng đến thế kỷ XX, khi chọn nơi thờ cúng các vị thần, người ta đã khám phá ra động Batu và xây dựng nơi đây thành trung tâm tín ngưỡng của Ấn Độ giáo.

Trải nghiệm động Batu  , nếu so sánh với các hang động khác thì có thể thấy khung cảnh như thiên nhiên ở động Batu không mấy nổi bật, nhưng điều thu hút khách nước ngoài đến đây chính là kho tàng kiến ​​trúc đồ sộ. bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân điêu khắc Ấn Độ cùng với nhiều bức tượng đủ kích cỡ được đặt khắp hang động, thể hiện những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết của đạo Hindu.

Nổi bật nhất là bức tượng thần Subramaniam

Bên ngoài cửa động là bức tượng Subramaniam (Chúa tể Murugan) – vị thần quyền năng nhất của Ấn Độ giáo cao 42,7m được sơn thếp vàng. Bên trong là hệ thống hang động gồm các hang lớn và nhiều hang nhỏ nằm rải rác trên các dãy núi đá vôi, lòng hang rộng rãi, thoáng mát có sức chứa hàng nghìn lượt khách.

Cách đến Động Batu từ Kuala Lumpur

  • Đi từ Kuala Lumpur đến Động Batu bằng tàu hỏa

Để  đi từ Kuala Lumpur đến Động Batu  , cách đơn giản nhất là đi tàu từ KTM Komuter.

Tàu hỏa từ Kuala Lumpur đến Động Batu

Bạn chỉ cần đến ga KL Sentral là có thể dễ dàng tìm thấy chuyến tàu đi đến động Batu. Điểm dừng cuối cùng là ga Batu Caves và chỉ tốn khoảng 2 MYR cho một chiều.

Kinh nghiệm tham quan động Batu  thì có hơn 22 chuyến tàu  từ Kuala Lumpur đến động Batu  trong khung giờ từ 5h15 đến 22h30, cứ nửa tiếng có một chuyến và thời gian di chuyển khoảng 40 phút.

Ga Batu Caves nằm ngay cạnh cửa hang. Khi xuống xe, bạn chỉ cần quay ngược về phía đông để đến những vách đá vôi và bức tượng vàng khổng lồ.

  • Đi từ Kuala Lumpur đến Động Batu bằng xe buýt

Có một cách dễ dàng được nhiều du khách săn đón hơn cả là  đi xe buýt từ Kuala Lumpur đến Động Batu  . Cách này rất hợp lý nếu đoàn khách có người già và trẻ em vì bạn sẽ được đưa đón trên những chiếc xe Hop On Hop Off vô cùng thoải mái.

Xe buýt HOHO sẽ đón bạn tại trạm Bukit Bintang và đưa bạn đến chân động Batu. giá vé khoảng 34 MYR cho  vé khứ hồi  . mua vé trước:  sau đây

  • Đi từ Kuala Lumpur đến Động Batu bằng xe tắc xi

Bạn cũng có thể  đi taxi từ Kuala Lumpur đến động Batu  , nên đặt qua Grab hoặc Uber để hạn chế và tránh bị lừa. Chi phí ước tính cho một chuyến đi taxi sẽ vào khoảng 15-20 MYR.

Giá cả, giờ mở cửa động Batu

Thời điểm gặp nhau của động Batu

Các hang động ở động Batu mở cửa từ 7:00 đến 21:00. Riêng với hang tối – Dark Cave mở cửa từ 10:00 đến 17:00 (thứ 7, chủ nhật hang tối xuất hiện từ 10:30 đến 17:30).

Kinh nghiệm du lịch động Batu  , nếu bạn có nhu cầu trốn khỏi đám đông và muốn chụp nhiều ảnh đẹp thì tốt nhất nên đi ngay trước 7h sáng hoặc chiều muộn hơn.

Giá vé tham quan động Batu bao nhiêu?

Nếu bạn xem xét  giá vé vào cửa của Động Batu  , thì tin tốt cho bạn là các điểm tham quan chính ở Động Batu đều miễn phí.

chỉ có 2 khu hang động và có thu phí tham quan, đó là hang Villa với bảng giá 15 MYR và hang Ramayana với giá 5 MYR. Cả 2 địa điểm này đều là những điểm tham quan đầy màu sắc và rất thu hút trẻ nhỏ.

Trong trường hợp muốn tham quan Hang tối ở động Batu, bạn bắt buộc phải thuê hướng dẫn viên. Bảng giá thuê hướng dẫn viên tại Hang Tối sẽ là 35 MYR cho người lớn và 25 MYR cho trẻ em.

Động Batu có bao nhiêu hang động, có gì thú vị?

Đến động Batu ở đâu, làm gì  ? Trong hành trình khám phá động Batu, bạn sẽ đi qua tổng cộng 5 hang động chính. Có thể khi google thông tin về động Batu, bạn thường chỉ thấy hình ảnh bức tượng thần bằng vàng với những bậc thang đầy màu sắc, nhưng đó chỉ là con đường dẫn đến Động Chùa – đó là 5 động chính.

Động Batu có 5 động chính gồm: động Ramayana, 2 động Villa, động Đền Thờ và động Tối.

Hang động Ramayana

Nếu bạn đến Động Batu bằng tàu hỏa, điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào khuôn viên ngôi đền là một trong những tác phẩm điêu khắc khỉ mặt xanh lớn ở bên trái, hay còn gọi là vị thần Hindu Hanuman.

Sau khi trả phí 5 MYR để vào, bạn sẽ đến hang động Ramayna để chiêm ngưỡng và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc đầy màu sắc.

Sau khi tìm hiểu về hang động Ramayana, bạn di chuyển đến các hang động tiếp theo, bạn sẽ thấy Sri Venkatachalapathi & đền Alamelu, nơi các thầy tu ban phước lành cho các tín đồ.

Đền Sri Venkatachalapathi & Alamelu

Nằm bên cạnh ngôi đền là lối vào Cave Villa, phí vào cửa là 15 MYR và bạn sẽ thấy rất nhiều chim, thỏ, cự đà và một bể bơi với cá khổng lồ. Đây cũng là nơi để bạn tìm hiểu nhiều điều về đạo Hindu thông qua những bức tranh tường và tác phẩm điêu khắc.

Đi sâu vào bên trong là hang động Cave Villa thứ hai với nhiều tác phẩm Màu sắc hơn, và cuối hang là khu triển lãm bò sát. Bò sát đôi khi có thể được bắt cho khách du lịch để chụp ảnh với. Bên cạnh đó, chỉ có một hồ cá koi lớn với một thác nước nhân tạo và những cây cầu dẫn đến các lối vào / lối ra khác nhau.

Hang Chùa

Động Batu có đặc điểm gì  ? Lớn nhất và nổi bật nhất là Chùa Động – Temple Cave. Để lên được đây, bạn cần phải leo lên 272 bậc cầu thang đầy màu sắc và chắc chắn, bạn sẽ muốn chụp thật nhiều ảnh tại chính những bậc cầu thang này.

Hang chùa có chiều dài khoảng 200m, trần hang cao tới 100m, bên trong được chiếu sáng rực rỡ. Bạn sẽ tìm thấy nhiều ngôi đền Hindu được trang trí công phu với nhiều ý nghĩa thần thoại gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây.

Hang Tối

Lối vào dưới Hang Đền được gọi là Hang Tối, là nơi hoang sơ nhất trong số các hang động ở động Batu. Bên trong hang động dài 6.500 foot này được bao phủ bởi những vách đá vôi ngập nắng và là nơi sinh sống của nhiều sinh vật quý hiếm, trong số đó có loài nhện Trapdoor đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Để khám phá Hang Tối, bạn cần đặt tour có hướng dẫn viên (35 MYR cho 1 người lớn) và phải có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động bò, trườn trong hang. hướng dẫn viên thường là những người mày mò và nghiên cứu hang động, nhà sinh vật học, nhà địa chất học, nhà côn trùng học… và họ nói tiếng Anh chất lượng cao. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng hỏi chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn lòng trả lời chúng. Chuyến khám phá hang tối dự kiến ​​kéo dài 15-20 phút.

Khi đi động Batu nên mặc vest như thế nào?

Nên mặc gì khi du lịch động Batu  ? Chỉ có một quy định nghiêm ngặt về trang phục  khi tham quan động Batu  và nếu bạn không hỗ trợ nó, bạn có thể không vào được hang động.

Trang phục khi tham quan động Batu

Động Batu là một địa điểm tôn giáo và chúng tôi cần những bộ quần áo riêng cho cả nam và nữ:

  • đối với nam giới: áo phông và quần soóc là hoàn toàn ổn, nhưng quần soóc cần dài đến đầu gối. Đừng mặc áo ba lỗ, áo ba lỗ hoặc dép xỏ ngón.
  • Đối với nữ: Không mặc quần áo hở hang, váy không được quá ngắn.

Trong trải nghiệm động Batu  , nếu ăn mặc không phù hợp, bạn có thể thuê trang phục với giá khoảng 5 MYR để nối chuyến.

>>Săn vé máy bay giá rẻ đi Malaysia<<

Lưu ý khi đi động Batu ở Malaysia

Để có chuyến hành trình tò mò nhất, đừng bỏ lỡ một vài  mẹo du lịch động Batu  dưới đây:

  • Thời gian tối thiểu để tham quan động Batu là 2 tiếng. Nếu tính cả thời gian di chuyển sẽ khoảng 4 tiếng, bạn có thể sắp xếp cho mình hành trình nửa ngày từ Kuala Lumpur.
  • Mẹo tham quan động Batu  , nơi có rất nhiều khỉ và đây gần như là nhà của chúng. Bạn có thể chụp ảnh tự sướng với chúng để có những khoảnh khắc lạ mắt, nhưng hãy cẩn thận vì chúng khá thích giật đồ từ tay người khác, đặc biệt là đồ ăn.rất nhiều khỉ trong động Batu. khu vực
  • Bạn cũng có thể mua vài Batu Caves Tours trên Klook để không lo về lịch trình cũng như cách di chuyển. Trên Klook có rất nhiều gói tour với giá cực khuyến mãi. Đặt hàng:  tại đâyCòn rất nhiều tour tham quan động Batu và nhiều địa điểm khác dành cho bạn
  • Có rất nhiều bùn bên trong hang, vì vậy hãy mang theo một bộ quần áo dự phòng nếu bạn có ý định tham gia trò chơi trượt tuyết.
  • Ăn gì ở động Batu  ? Có các đại lý chuyên về các món ăn ngon của Ấn Độ nằm bên ngoài lối vào, tuy nhiên bạn có thể quay lại Kuala Lumpur để thưởng thức nhiều món ăn ngon hơn với giá cả phải chăng hơn.Một gian hàng đồ ăn Ấn Độ ngay cạnh lối vào
  • Nhớ nếm thử một số đặc sản của người Ấn như chè kéo, bánh đậu xanh, bánh tráng, trà sữa… ngoài cổng.
  • Nên mang theo một ít đồ ăn, thức uống và cất vào ba lô công tác khi bắt đầu hành trình tham quan động Batu.

Sau những chia sẻ về  kinh nghiệm đi động Batu của chúng tôi, bạn có muốn thử đến nơi này một lần không? Khám phá động Batu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa truyền thống cũng như nét đặc trưng của đạo Hindu, và chắc chắn bạn sẽ luôn phải trầm trồ trước lối kiến ​​trúc vô cùng lạ mắt của chúng. Dulichlive chúc bạn có một chuyến đi đến động Batu như yêu cầu thật dễ dàng và đầy trải nghiệm thú vị.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi