Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Portland Mỹ

06/09/2022 Tuấn Phát

Hiện tại ở Portland có sân bay quốc tế Portland là sân bay chính. Có ít nhất 5.537 chuyến bay nội địa và 238 chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay Quốc tế Portland mỗi tuần. Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phục vụ các chuyến bay giữa Việt Nam và Portland. Các hãng hàng không khai thác đường bay này bao gồm: Vietnam Airlines, Korean Air, China Airlines, American Airlines…

Portland, “Thành phố của Hoa hồng”, là thành phố lớn nhất của bang Oregon và là thành phố lớn thứ ba ở Tây Bắc Thái Bình Dương sau Seattle và Vancouver, British Columbia. Nó nằm cách bờ biển Thái Bình Dương khoảng 70 dặm (124 km) ở biên giới phía bắc của Oregon, kéo dài sông Willamette 12 mi (19 km) về phía nam nơi hợp lưu với sông Columbia. Vancouver, Washington là một vùng ngoại ô của Portland và nằm ngay bên kia sông Columbia. Khoảng 50 dặm (80 km) về phía đông là Núi Hood hùng vĩ, tạo thành bối cảnh hoàn hảo cho Portland. Thành phố này nổi tiếng với danh lam thắng cảnh, môi trường ngoài trời và chính sách quy hoạch đô thị thân thiện với môi trường.

Portland là thành phố lớn nằm giữa San Francisco và Seattle và khi so sánh với các thành phố khác, Portland không có nhịp độ nhanh, thay vào đó nó có một cảm giác thoải mái hơn, thị trấn nhỏ hơn nhiều. Portland cũng là một thành phố với 600.000 dân, và như vậy có phần lớn tiện nghi, bao gồm một nền âm nhạc và nghệ thuật ấn tượng và một trong những bộ sưu tập lớn nhất của các tạp chí và nhà xuất bản độc lập. của bất kỳ thành phố nào trong cả nước. Thành phố đã không phát triển đến mức quá tải. Điều đó nói lên rằng, trong những năm gần đây, sự tăng trưởng của Portland đã bắt đầu bắt kịp với cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tình trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ nhất ở phương Tây, chi phí cao so với tiền lương. cuộc sống, và thiếu việc làm.

Thành phố có một sự pha trộn đáng yêu giữa kiến ​​trúc lịch sử và hiện đại và nhiều công viên tươi tốt; Công viên Rừng và Công viên Washington trên những ngọn đồi phía tây Trung tâm thành phố có nhiều loại thực vật, đường mòn và động vật hoang dã gần thành phố.

Khí hậu

Như những nơi khác ở Tây Bắc Thái Bình Dương, có lượng mưa dồi dào vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân. Mưa thường là mưa phùn hoặc sương mù, có nghĩa là bạn sẽ thường xuyên bị ướt, tổng lượng mưa ở Seattle và Portland ít hơn nhiều so với phần lớn các bờ biển phía đông và đông nam của thành phố vì có ít mưa như trút nước, thay vào đó là mưa gần mưa phùn liên tục. Một ngày nắng trong mùa mưa có vẻ hiếm. Portland có rất ít tuyết, chứ không phải là một mùa đông mưa.

Thực sự chỉ có hai mùa trong khu vực Portland – mưa và mùa hè. Mưa và mây thường kéo dài 9 tháng, từ cuối tháng 9 thường đến cuối tháng 6, sau đó mây quang đãng, trời nắng nóng. Không có sự gia tăng nhiệt độ thực sự từ từ, về cơ bản nhiệt độ đó là 48 ° F (9 ° C) độ và mưa, hoặc 85 ° F (29 ° C) và nắng. Những khách hàng tiềm năng không ngại mưa nên biết rằng mùa hè của Portland, mặc dù ngắn ngủi, khá dễ chịu – từ tháng 7 đến tháng 9 chỉ có 10% khả năng mưa vào bất kỳ ngày nào, nhiệt độ hiếm khi vượt quá 85 ° F (29 ° C) độ hoặc nhiều hơn nữa, và các sản phẩm địa phương có sẵn tại các chợ nông sản và các quầy trái cây trong và xung quanh thành phố.Tháng 7 và tháng 8 thường là những tháng nóng nhất, với nhiệt độ đôi khi lên tới 100 ° F (38 ° C) hoặc hơn.

Lịch sử của Portland

Năm 1851, Portland chính thức được thành lập và phát triển nhanh chóng; Gần con sông, nơi giao thương với San Francisco về phía nam, kết hợp với đánh cá, gỗ, nông nghiệp và các ngành công nghiệp địa phương đã thúc đẩy sự phát triển ban đầu của Portland. Đường sắt xuất hiện vào những năm 1880, và trong một thời gian Portland là thành phố lớn nhất trên bờ biển phía tây bắc của San Francisco, tuy nhiên Cơn sốt vàng Klondike và sự xuất hiện của đường sắt đến bang Washington đã khiến Seattle nhanh chóng lu mờ sự phát triển của Portland.

Portland trải dài như một thị trấn đường sắt, gỗ và thép bùng nổ trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, trong suốt những năm 1970, Portland bắt đầu xây dựng danh tiếng về các phương pháp quy hoạch đô thị tiến bộ, áp dụng các chính sách làm ranh giới phát triển đô thị và xây dựng các công viên mới trong nỗ lực duy trì các khu dân cư trung tâm hoạt động theo sự phát triển của các vùng ngoại ô. Qua những năm 70 và đến những năm 80, Portland đã trở thành một trung tâm “phản văn hóa” phát triển thành một trung tâm cho nhạc punk và indie rock, xuất bản tạp chí và các phong trào hoạt động. Sự bùng nổ dot-com vào những năm 90 đã kéo theo một làn sóng các công ty công nghệ hiện đại cùng với cái gọi là “tầng lớp sáng tạo”, những người vẫn tồn tại ngay cả sau khi bong bóng kinh tế vỡ.

Xem thêm:

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi