Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiêng liêng của Đất Mũi Cà Mau

16/06/2022 Tuấn Phát

Chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau – chinh phục vị trí linh thiêng của tổ quốc luôn luôn là hoạt động tỏa nắng ích lợi du khách cả trong và ngoại trừ nước. Khi đến đây, bạn sẽ bị tuyệt lắm bằng các cánh rừng ngập mặn giàu có và các món ăn vô cùng quyến rũ. Ví như đã góp mặt dị đến sở hữu Cà Mau, chúng ta nhất định chớ làm lơ các địa điểm du lịch “siêu HOT” qua nội dung bài viết sau đây nhé!

chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau – đoạt được vùng cực Nam của quốc gia

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau phượt 2022

Lúc đẹp nhất để đi chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau.

giống như những tỉnh miền Tây khác, ở Cà Mau cũng được chia làm cho 2 mùa rõ nét là: mùa mưa và mùa khô.

– Mùa mưa: bước đầu từ khoảng tháng 5 – tháng 11. Mặc dầu thời tiết ko mấy dễ dàng và đơn giản đương nhiên đó là mùa nước nổi ở Cà Mau; là cột mốc để các bạn thưởng thức hậu quả món ăn tươi ngon mà mùa khô không tồn tại.

– Mùa khô: ban đầu từ thời điểm tháng 12 – tháng 4 năm sau. Đó là khoảng thời gian tương đối đầy đủ để các bạn trẻ vui chơi tại Cà Mau và du nhập các vận động hút hồn như: tát dìa nắm cá, ăn ong và cảm nhận cả những đặc sản ngon nổi danh.

trải nghiệm sắc đẹp thiêng liêng của Đất Mũi (Ảnh: Gaia Nature Conservation, Thanh Hằng)

>> Săn vé máy bay từ TPHCM đi Cà Mau – Vé nội địa giá tốt

Phương tiện di chuyển đến Cà Mau nhanh chóng và rẻ nhất

Chuyến tham quan Cà Mau bởi ô tô/ xe khách

đấy là sự chọn lựa khá hài hòa và hợp lý giành cho những nhóm ít người. Để đến được Cà Mau bạn có thể bắt đầu từ: Bến xe Miền Tây, Bến xe Cần Thơ,… kế tiếp chúng ta liên tục cách đi tới các địa điểm du lịch khác bằng xe máy hay taxi đều được.

Tự túc Cà Mau bởi xe máy

Xe máy là việc lựa chọn mênh mông của các bạn trẻ khi tham quan Cà Mau. Thuộc những lịch trình tự túc bằng xe máy, bạn có thể tạm dừng bất cứ đâu để thưởng thức món ăn hoặc check-in “sống ảo”. Các cung đường, các cảnh quan xung quanh luôn luôn là điều gợi cảm nhất so với các “phượt thủ”.

Các hotel nên ở khi chuyến tham quan Cà Mau

Chuyến tham quan Cà Mau – nhắc nhở một trong những khách sạn giá tốt

sau đây là những nhắc nhở của Tour Cần Thơ cho bạn về địa điểm lưu trú đang được nhiều du khách lựa chọn:

Khách sạn và nhà nghỉ dân gian (giá từ 150 nghìn – 600 nghìn/đêm)

  • KS Hương Sen: Lý Thường Kiệt, Cà Mau.
  • KS Đông Anh: Trần Hưng Đạo, Cà Mau.

Resort 5* (giá từ 450 nghìn – 1 triệu 500 nghìn/đêm phụ thuộc vào loại phòng)

  • khách sạn Ánh Nguyệt: 207 Phan Ngọc Hiển, Phường 6, TP Cà Mau, Cà Mau.
  • Khánh sạn Quốc tế: 179 Đường Phan Ngọc Hiển, Cà Mau, Cà Mau.
  • khách sạn Best Cà Mau: Địa Chỉ : 463C, đường Nguyễn Trãi, phường 5, thành phố Cà Mau

Dịch vụ lưu trú đang dần cách tân và phát triển ở Cà Mau

Chia sẻ hình thức đặt phòng KS giá rẻ lúc tham quan Cà Mau

Mùa du lịch ở Cà Mau thường sẽ bắt đầu từ thời điểm tháng 12 – tháng 4. Vào lúc này, Cà Mau chiêu đãi 1 lượng khách tương đối đông. Bởi thế, nếu như không đặt phòng trước hoàn toàn có thể khi chúng ta đến sẽ không tìm được phòng; hoặc giá bán phòng thời điểm ấy sẽ cao ngất ngưởng. 1 Gợi nhắc cho chính mình là bạn cũng có thể book phòng trước trên các kênh như: Travoloka, Agoda, Booking,…

các bí quyết đặt phòng KS khi du lịch Cà Mau

Chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau – cách di chuyển tới địa điểm chuyến du lịch bằng phương pháp nào

nếu bạn chuyến tham quan Cà Mau bằng xe khách thì lúc đến Cà Mau bạn phải mướn xe máy để cách đi đến những điểm đến chuyến trải nghiệm du lịch. Hẳn nhiên, nếu như khách hàng di chuyển bởi xe máy hay xe hợp đồng thì sẽ trở nên đơn giản và giản dị hơn.

Du lịch Cà Mau sở hữu gì vui? Thành phố Cà Mau mang gì chơi

Chuyến du lịch Cà Mau đi rừng U Minh Hạ

đến Cà Mau mà hoàn toàn không dành thời gian để trải nghiệm rừng U Minh Hạ quả là 1 trong thiếu sót. Tại đây sở hữu những cánh rừng ngập mặn có diện tích rất chi là ấm no. Tới mang rừng U Minh Hạ, các bạn trẻ sẽ có được khám phá 1 hệ thống động thực vật rất chi là nhiều chủng loại. Đây được xem là cột mốc để các bạn trẻ cảm chiếm được trọn vẹn sắc đẹp hoang vu của mảnh đất này.

Rừng U Minh Hạ – địa điểm du lịch Cà Mau không thể bỏ lỡ

Hòn Đá Bạc – điểm du lịch Cà Mau cổ xưa và hội tụ nét văn hóa tâm linh

đấy là 1 trong các địa điểm du lịch ở Cà Mau các bạn đừng nên bỏ dở. Hòn Đá Bạc là 1 trong những cụm đảo đẹp nhất bao gồm: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Nơi đây ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng rậm nguyên sinh và các núi đá sừng sững xếp chồng lên nhau. Đến Hòn Đá Bạc, các bạn không chỉ có cột mốc chiêm ngưỡng sắc đẹp của thiên nhiên. Đây sẽ là điều mới mẻ để bạn nghe kể về những trang sử hào hùng của dân tộc; gắn sát sở hữu mảnh đất này.

Hòn Đá Bạc – Chốn tiên cảnh dải cực Nam quốc gia

Biển Khai Long – bờ biển đẹp nhất lúc đi tham quan Cà Mau

Bãi biển Khai Long nằm phía biển Đông của khu vực HST rừng ngập mặn. Ví như có cơ hội đâu đây, chúng ta đừng bỏ lỡ dành thời hạn trải nghiệm KDL Khai Long. Đây là một nhóm hợp du lịch bao gồm: khu trung tâm thương mại giải trí; du lịch hồ và khu du lịch tâm linh. Mang rất đa dạng các mô hình vui chơi; tĩnh dưỡng thì KDL Khai Long vô cùng phù hợp cho khác nước ngoài ở bao quát lứa tuổi tới khám phá.

chiêm ngưỡng và ngắm nhìn vẻ đẹp hoang vu của bờ biển Khai Long Cà Mau

Váy đầm Thị Tường – tham quan Cà Mau đến mang khu đầm lớn nhất miền Tây

váy đầm Thị Tường là địa điểm kết quả cho những ai muốn sắm về 1 vị trí an toàn. Đến đây sở hữu cho chính bản thân mình 1 không gian đa dạng mẫu mã và đầy lãng mạn. Đến váy Thị Tường, bạn sẽ sở hữu cho mình các phút giây vui chơi đầy bùng cháy và đáng đừng bỏ lỡ. Dường như, đây còn là cơ hội để chúng ta thưởng thức nhịp sống mộc mạc; lợi ích của nơi này.

váy Thị Tường – một trong các địa điểm du lịch ở Cà Mau khét tiếng

trường hợp với dịp tới mang váy Thị Tường, các bạn hãy cảm nhận những món hải sản tươi ngon nhé. Ẳn những món ăn thủy sản ngay giữa không gian sông nước đảm bảo an toàn sẽ đọng lại cho chính mình các kỷ niệm hết sức khó quên đấy.

Mũi Cà Mau – địa điểm du lịch khét tiếng tại vùng đất Mũi

Mũi Cà Mau là 1 trong địa danh linh thiêng của đất nước mà bất kể du khách nào vẫn muốn đặt chân đến đây ít nhất một lần. Lịch trình chiêm ngưỡng Cà Mau của bạn sẽ sự thật không thành công nếu như bạn bỏ qua mất việc check in Mũi Cà Mau. Đến đây, bạn sẽ trải nghiệm được những sắc đẹp huyền diệu của khu vực này. Bên cạnh đó, gần đây còn tồn tại các địa điểm chân thành và ý nghĩa có Việt Nam để các bạn bạn check-in như: mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0); Mũi tàu, cơ hội đường Hồ Chí Minh.

du lịch Cà Mau Đất Mũi, cực Nam của đất nước

Rừng đước Năm Căn

tham quan Cà Mau sẽ không tài giỏi nếu bạn bỏ lỡ việc tham quan rừng đươc Năm Căn. Đây là vùng đồi núi khẳng khiu, trơ trội, nhìn mang nét gì đấy hoang vu và bí ẩn; tựa như một khu rừng trong truyện cổ tích. Đến đây chúng ta nặng tay sẽ mang lại cho chính mình các bức hình sống ảo “triệu like”.

Lạc vào xứ sở bí ẩn của khu vực Năm Căn Cà Mau

Vườn chim Cà Mau

Vườn chim này tọa lạc trong khuôn viên của Khu tưởng niệm Chủ tịch SG. Đến đây, các bạn sẽ sở hữu dịp tham quan hơn 6.603 cá thể chim sở hữu khoảng 53 loài chủ yếu. Xuất sắc những loài chim khi đến đây đều là: cò, cồng cọc, vạc, điêng điển,… ví như có cơ hội tham quan Cà Mau thì đây chính là Địa Chỉ chuyến tham quan mềm mại và mượt mà và lôi kéo nhất đối với bạn đấy nhé.

Hòn Khoai

Hòn Khoai được xem như 1 trạm gác để canh giữ vùng đất phía Nam của đất nước. Ở đây, các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn; cùng nhiều loài gỗ quý và hệ thống động thật vật ấm no. Theo nghiên cứu và phân tích, hiện nay Hòn Khoai với hơn một.400 loài thực vật và hơn 20 loài chim quý hiếm. Đây chính là địa điểm lôi kéo mà bất cứ người nào cũng không còn bỏ qua mất khi du lịch Cà Mau.

tham quan Cà Mau check-in Hòn Khoai dễ thương

Khu tưởng niệm Chủ tịch sài gòn

Khu tưởng niệm được xây đắp vào năm 1994 nhằm mục tiêu trổ tài lòng thành kính của người dân Đất Mũi tới mang vị lãnh tụ to đùng. Ở đây hoàn hảo mênh mông hạng mục như: nhà sàn, khu trình diện, nhà triển lãm tượng đá,… Ngoài ra, tới khu tưởng niệm các bạn sẽ với điều mới mẻ tham quan minh mông hiện vật, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp chính sách mạng của Chủ tịch sài gòn.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Cà Mau

Du lịch Cà Mau viếng thăm Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu với vùng đất tọa lạc giáp mang trượt ba sông Cà Mau. Đây là ngôi chùa kỳ vĩ của người Hoa ở Sóc Trăng. Tới chùa Bà Thiên Hậu, bạn uy lực sẽ ảnh hưởng tuyệt đối hoàn hảo bằng mái ngói uốn hình rồng bay; cộng các bức hoành phi câu đối vô cùng quan trọng đặc biệt. Mặc dầu đã qua không ít lần tu sử; ngôi chùa vẫn giữ vị nét uy nghiêm và cổ kính.

Ngôi chùa khá nổi bật của người Hoa ở Cà Mau

Chùa Monivongsa Bopharam

Chùa Monivongsa Bopharam là 1 trong ngôi chùa Khmer đẹp nhất ở Cà Mau. Ở đây với đậm phong thái kiến trúc có 1 không 2 của Phật giáo Nam Tông. Khi bước vào chùa, các bạn trẻ bảo đảm an toàn có khả năng sẽ bị không hề thiếu bởi những bức tượng Phật “khổng lồ” nằm ngang sân chùa Ngoài ra, đây cũng chính là điều mới mẻ để các bạn mang về cho bản thân những tấm hình “triệu like” nữa đó.

vẻ đẹp như tranh vẽ của Chùa Monivongsa Bopharam

Các món món ăn đặc sản nhất định phải thử lúc tham quan Cà Mau

Người ta hay nói, muốn làm rõ 1 vị trí nào đấy các bạn nhất định phải thưởng thức các món món ăn đặc sản vị trí đấy. Đã đến Cà Mau thì các bạn trẻ không còn bỏ dở những món hải sản tươi ngon nơi đây như: tôm, cua, vọp, ba khía, chả trứng Đất Mũi,….

đừng quên dừng chân ở các nhà hàng quán ăn hải sản ven biển để cảm nhận các món đặc sản ngon trứ danh sau đây nhé. Chúng ta đảm bảo sẽ không hề quên được khẩu vị tươi ngon của những món ngon khi đến đây đấy nhé. Ngay giờ đây, Tour Cần Thơ sẽ gợi nhắc 10 nhà hàng quán ăn đặc sản chi tiêu dân dã khi chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau:

thưởng thức món cua Cà Mau ngon “trứ danh”

  • Lẩu mắm Đồng quê: 91A Tôn Đức Thắng, thành phố. Cà Mau
  • quán ăn cua thứ thiệt: 57 Ngô Gia Tự, Khóm 5, Phường 5, TP. Cà Mau
  • Hủ tiếu mực A Vòi Quán: 52 Lý Thường Kiệt, phường 7, TP.Cà Mau
  • món ăn làng mạc Xưa: 232 Nguyễn Trãi, thành phố. Cà Mau
  • Tân Tân Quán: 153A, Nguyễn Đình Chiểu, TP. Cà Mau

chuyến tham quan Cà Mau nên tìm gì về làm quà?

Đi chuyến tham quan Cà Mau thì chúng ta đừng quên tậu các món ăn ngon như: tôm khô, khô cá sặc, mật ong rừng U Minh, dưa bồn bồn hay cua Cà Mau,… để về khiến quà tặng cho những người thân và bằng hữu nhé!

Chơi gì ở Cà Mau các khám phá “có 1-0-2” nhất định phải thử

sau đây là các chiêm ngưỡng có “1-0-2” các bạn trẻ nhất định phải thử khi tới những địa điểm du lịch Cà Mau:

Check-in mốc tọa độ đất nước

tới Cà Mau mà hoàn toàn không check-in tại điều mới mẻ tọa độ tổ quốc quả là một trong những thiếu sót. Đó là điểm đến thiêng liêng ghi lại vùng cực Nam của quốc gia. Điều mới mẻ được xây dựng vô cùng đẹp; mang hình dạng ngôi sao sáu cánh ở giữa và một hình vuông ở tâm của cột mốc.

tham quan Cà Mau check-in tại cột mốc tọa độ nước nhà

Ngắm hoàng hôn ở Đất Mũi

nếu sở hữu dịp nơi đây vào những buổi chiều hoàng hôn, khác nước ngoài sẽ có được điều mới mẻ chiêm ngưỡng 1 form cảnh đầy lãng mạn; một “kiệt tác của tạo hóa” trên vùng đại dương Cà Mau. Chiêm ngưỡng mặt trời đang dần chìm xuống, còn lại 1 nền trời đỏ kim cương rực rỡ; Ảnh này sẽ khiến lòng các bạn như lắng lại và gồm buồn phiền cũng hầu như tan biến. Hình như, đây cũng chính là điều mới mẻ để các bạn cảm chiếm được sự lãng mạn và ngọt ngaò của vùng cực Nam nước nhà.

chiêm ngưỡng và ngắm nhìn cảnh đẹp nhất Cà Mau vào các buổi chiều hoàng hôn

Đi tàu ngắm rừng ngập mặn

Rừng ngập mặn Cà Mau sở hữu diện tích lên đến 63.017 ha và trải dài suốt 6 huyện. Chính vì thế, việc đi tàu ngắm các cánh rừng ngập mặn là điều chúng ta đừng nên bỏ qua mất khi đã từng đến Cà Mau. Đấy là dịp để các bạn trẻ vừa tận hưởng được làn gió mát; vừa sở hữu điều mới mẻ chiêm ngưỡng size cảnh hữu tình bao quanh của vị trí thiêng liêng này.

các cánh rừng ngập mặn mênh mông ở Cà Mau

Ngủ trong số những ngôi nhà không cửa

đến Cà Mau, chúng ta sẽ có tham quan cảm hứng với “1-0-2”. Chính là ngủ trong số những ngôi nhà không cửa mà không phải lo ngại trộm cắp. Những ngôi nhà không cửa là bí quyết gọi rất gần gũi cho những homestay sở hữu phong cách miệt vườn. Đây mạnh khỏe sẽ là một trong những trải nghiệm mềm mịn và mượt mà lấy lại cho chính mình các cảm hứng hứng thú khó quên đấy nhé.

hoàn toàn có thể nghĩ rằng, tạo hóa đã ban cho Cà Mau 1 sắc đẹp nên thơ làm say đắm bao trái tim khác nước ngoài. Chần chờ gì nữa mà không đến Cà Mau ít nhất 1 lần; chúng ta chắc chắn rằng có khả năng sẽ bị thướt tha bằng các nhân loại chân chất; thật thà và form cảnh thiên nhiên no đủ.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi