Top 10 địa điểm nổi tiếng ở Osaka du khách nên ghé qua

21/02/2023 Tuấn Phát

Osaka là một trong những thành phố lớn nhất của Nhật Bản, nằm ở bờ biển phía nam của đảo Honshu. Với nhiều công trình kiến ​​trúc ấn tượng, là trung tâm kinh tế lớn thứ 3 Nhật Bản. Đời sống văn hóa ở Osaka cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Có rất nhiều viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, đền chùa, miếu mạo,… Vậy Osaka Nhật Bản có gì đẹp ? Hãy cùng Vietnambooking khám phá thành phố đầy màu sắc này nhé.

1. Điểm du lịch Osaka “Dotonbori”

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Osaka là Dotonbori. Điểm đặc trưng của khu vực này là những biển hiệu khổng lồ kéo dài. Những biển hiệu rất ăn ảnh được mang đi khắp nơi như biển hiệu người đang chạy giơ tay lên trời của hãng kẹo Glico, hay biển hiệu có hình con cua đang di chuyển,… nếu để ý bạn sẽ thấy. Vào buổi tối, nó được thắp sáng bằng điện, bạn sẽ choáng ngợp bởi sự quyến rũ của nó. Đây là nơi cô đọng nét duyên dáng của Osaka, luôn nở hoa mỗi ngày với những con người chung sống. Đi qua khu Shinsaibashi gần đó sẽ là khu phố mua sắm với những nhà hàng, cửa hiệu bắt mắt, bạn có thể tha hồ tận hưởng những dịch vụ đặc sắc tại đây.

9 Things to do in Dotonbori and Nanba Area | Japan Wonder Travel Blog

2. Phim trường Universal Nhật Bản (USJ)

Universal Studio Japan là công viên giải trí có thể vui chơi cả ngày, tập trung các trò tiêu khiển trong và ngoài nước, chủ yếu là phim Hollywood. các trò chơi rất nổi tiếng được tái hiện toàn cầu trong các bộ phim như “Jaws”, “Jurassic Park The Ride”, hay “Wizarding World of Harry Potter”, “Minion Park” mới mở gần đây,… bên cạnh đó, bạn còn có thể’ Đừng bỏ lỡ các sự kiện mô phỏng trải nghiệm như trò té nước với các nhân vật cuồng nhiệt diễn ra vào mùa hè hay “Thây ma đường phố” trong lễ hội Halloween. Tại USJ, du khách có thể tạo dáng chụp ảnh với Hello Kitty, phát triển thành Thợ săn quái vật hoặc Thủy thủ hướng đạo trong một trong những trải nghiệm 4 chiều hoặc bị thây ma truy đuổi quanh công viên trong lễ Halloween.

3. Thị trấn Osaka hoài cổ “Hozenji Yokocho”

Cách Hozenji Yokocho Dotonbori 3 phút đi bộ với những con đường nhỏ vuông vức lát đá, Cả gia đình sẽ cảm nhận được không gian Osaka hoài cổ. Một nơi mà bạn sẽ muốn ghé thăm là Chùa Hozenji nằm gần cổng Yokocho. Tương truyền rằng nếu gia đình tưới nước cho bức tượng Mizukakefudo ở đây và cầu nguyện, điều ước đó sẽ thành hiện thực. Bức tượng đã bị thấm nước nhiều năm nên bám đầy rêu, nơi đây cũng là địa điểm cực thu hút giới trẻ “check-in” trong thời gian gần đây.

4. Bảo quản mì ly Osaka Ikeda

Bạn có biết rằng mì ăn liền chỉ cần đun sôi trong nước là có thể ăn được thực sự có bán trên thị trường ở Osaka? Ông Ando Momofuku – Nhà sáng lập Nisshin Shokuhin – người đã phát minh ra món “mì gà” ở Osaka và cho ra đời thương hiệu “mì ly” mà sau này được biết đến trên toàn thế giới. Tại “Bảo tàng Mì ly Osaka Ikeda”, bạn có thể tự làm món mì ly đặc trưng của riêng mình.

5. Sumiyoshi Taisha

Ngôi đền Thần đạo cũ này trông giống như một cái gì đó bước ra từ một cuốn truyện hoặc một tấm bưu thiếp, ngoại trừ việc bạn thực sự có thể đi bộ đến gần nó. Sumiyoshi Taisha là đền thờ Sumiyoshi chính ở Nhật Bản và được biết đến với cây cầu đẹp như tranh vẽ dẫn đến cổng chính và hàng ngàn người tụ tập để cầu nguyện mỗi năm vào ngày đầu năm mới.

6. Thủy cung Kaiyukan ở Osaka

Nhận xét về Osaka có gì nổi tiếng, bạn sẽ bất ngờ ngay với quy mô rộng lớn của thủy cung Kaiyukan. Thủy cung được xây dựng vào năm 1990, nhìn từ bên ngoài trông hơi giống một khối “lego” đồ sộ. Hệ động vật biển ở đây vô cùng phổ biến. Thủy cung Osaka Kaiyukan là một nơi rất đáng để khám phá. Một trong những điểm thu hút quyến rũ là du khách sẽ có một chuyến tham quan các loài động vật biển sống động. Bên cạnh đó, vào dịp cuối năm Kaiyukan thường xuyên tổ chức nhiều lễ hội vui nhộn thu hút hàng nghìn du khách.

7. Chợ Kuromon

Nơi duy nhất mà bạn có thể thưởng thức sự nở rộ của địa phương là chợ. Khu chợ nổi tiếng nhất ở Osaka là “Chợ Kuromon”. Bạn sẽ bắt gặp ngay hàu sống, nhím, cơm hải sản, bò Nhật, trái cây hảo hạng….Thưởng thức món ngon yêu thích! Chợ có khoảng 180 cửa hàng nối liền nhau như cửa hàng cá, thịt, trái cây, thực phẩm. Đến đây chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những tâm hồn sành ăn bởi tại khu chợ này đã hội tụ hầu hết các đặc sản của xứ sở hoa anh đào.

8. Tsutenkaku

Từng được mệnh danh là công trình kiến ​​trúc cao nhất ở phương Đông và được bao quanh bởi một công viên giải trí, Tháp Tsutenkaku có thể đã mất đi phần nào vẻ đẹp lộng lẫy theo năm tháng nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng ban đầu. . Mặc dù bây giờ bị lu mờ bởi những tòa nhà chọc trời xung quanh, nhưng nó vẫn nổi bật nhờ ánh sáng rực rỡ, thông báo công khai và PR, cũng như dự báo thời tiết. Nó cũng đã trở thành một biểu tượng của tỉnh.

9. Tòa nhà Umeda Sky

Umeda Sky Building từng lọt vào danh sách “TOP 20 công trình kiến ​​trúc của thế giới” do báo “THE TIMES” bình chọn. Bạn có thể ra sân thượng ngắm cảnh, trải nghiệm độ cao 173m, panaroma 360 độ nếu đi. Vào ban đêm, cảnh đêm tuyệt đẹp trải rộng, đã được chọn vào danh sách “100 cảnh đêm đẹp” ở Nhật Bản.

10. “Nhà hát Kịch Bunraku Quốc gia” – nơi bạn có thể bình luận về nghệ thuật truyền thống

Nếu quan tâm đến nghệ thuật truyền thống Nhật Bản, cả nhà nên đến Nhà hát kịch Bunraku. “Bunraku” là một loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của Nhật Bản như Kabuki, No., được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vô hình vào năm 2008. Điểm khác với Kabuki và No là Bunraku là một nhà hát múa rối. 3 người sẽ cùng nhau di chuyển 1 con rối nên chuyển động của con rối rất đẹp và tinh tế, biểu cảm của con rối sống động đến từng biểu cảm. Người ngồi trên sân khấu là Tayu, người đọc lời thoại của các nhân vật xuất hiện trong vở kịch hoặc kể chuyện bằng phương pháp kể chuyện cụ thể, và người chơi “Shamisen” chơi từng âm sắc theo từng cảnh. . Puppet, Tayu, Shamisen trở thành một thể thống nhất, tạo nên một thế giới truyện có chiều sâu.

Là một thành phố toàn cầu năng động, Osaka luôn biết cách chiếm lấy trái tim của khách du lịch với kiến ​​trúc đặc trưng và cảnh quan tuyệt đẹp. Sau rất nhiều, nếu bạn là người yêu thích xứ sở hoa anh đào thì đừng quên ghé thăm thành phố sôi động này nhé. Hi vọng bài viết này của Vietnambooking đã giúp bạn tư vấn được câu hỏi “Osaka có gì đẹp? “. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng liên hệ với Vietnambooking để có thể khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi