Giới thiệu hồ Pa Khoang Điện Biên

24/07/2022 Tuấn Phát

Pa Khoang còn có tên thường gọi khác là biển Pá Khoang, thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hồ Pa Khoang đẹp nhất khét tiếng mang mặt đại dương xanh tươi quanh năm, size cảnh núi non hùng vĩ xung quanh, và hội tụ đậm chất phiên bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc… nên đã biến đổi thành địa điểm chuyến tham quan sinh thái mượt mà của Điện Biên.

Giới thiệu hồ Pa Khoang Điện Biên

thiên tài KDL đại dương Pa Khoang mang diện tích lên đến mức 2.400ha, trong số đó diện tích rừng một.320ha, diện tích mặt hồ 600ha, với sức chứa khoảng 37 triệu m3 nước. Nơi này còn có địa hình phong lưu, với thảm thực vật sung túc, một vài loài thú hoang dại và giàu có loài cá sinh sống.

đại dương tọa lạc lọt thỏm giữa thung lũng minh mông, uốn lượn qua những thảm rừng già, bao quanh núi cao bao vây, khung cảnh sơn thủy rất chi hữu tình. Lòng biển có nhiều đảo nhỏ tuổi khấp khểnh, mặt nước hiền hòa yên lặng như gương, soi bóng núi non, mây trời xanh thẫm.

Đây còn là nguồn cung cấp nước rất cần có cho cánh đồng Mường Thanh đa dạng hơn 4.000ha, nơi có thể trồng hai vụ lúa thiên tài năm và trở thành vựa lúa lớn nhất khu vực Tây Bắc. Ngoài ra biển còn có khả năng điều hòa không gian, giảm bớt những tác hại của mưa lũ.

khu vực hồ Pá Khoang là nơi trú ngụ nhiều năm của người Thái, Khơ Mú… vẫn còn đấy lưu giữ những nét văn hóa truyền thống khác lạ của vùng Tây Bắc. Người dân gần đây còn trồng thêm cây ăn quả, hoa đào, hoa phong lan… quyến rũ những loài chim rừng tụ họp, ríu rít kỹ năng sớm mai.

Du lịch hồ Pá Khoang Điện Biên có gì hấp dẫn du khách?

cảnh sắc hồ Pa Khoang như mượt mà lòng người lữ khách vào lúc rạng đông ló dạng, mang đi những tia nắng ban mai chiếu rọi qua màn sương sớm. Hay trong ráng chiều sơn cước, vệt nắng cuối ngày té dài trên bề mặt hồ lăn tăn ánh bạc, không gian đậm chất trữ tình.

trờ đông, sương mờ buông phủ mặt biển Pá Khoang huyền ảo, phải chăng thoáng phía xa là các dãy núi trập trùng, điểm xuyết những nếp nhà mộc mạc. Mùa hè, không khí gần đây lại mát lành thuộc những cơn gió nam nhè nhẹ… đưa đến cho du khách cảm giác thư thái, thoải mái và dễ chịu.

chuyến trải nghiệm du lịch đại dương Pa Khoang, bạn sẽ có điều mới mẻ ngồi bên trên cái tàu nhỏ dại bồng bềnh mặt nước, vừa ngoạn cảnh lòng biển thơ mộng vừa nghe người lái tàu kể về việc tích hồ Pa Khoang. Sau đó, thuyền neo lại đảo Tình Yêu (đảo Hoa), vị trí với cả một vườn hoa sở hữu sắc màu sắc quyến rũ và mềm mại, thoang thoảng mừi hương. Sau đây, chúng ta có thể có thời gian rảnh dạo bộ, thưởng ngoạn phong cảnh, tạo vẻ chụp hình, hay buông cần câu cá bên bờ hồ, tận thưởng khoảng không túi tiền khoáng đạt…

khám phá biển Pa Khoang thoải mái, khác nước ngoài rất có thể ở lại Chi tiêu bữa và nghỉ qua tối tại khu nhà nghỉ hoặc ở homestay trong số bản người Thái, Khơ Mú tọa lạc ven đại dương. Các bạn trẻ sẽ có được thưởng thức các món đặc sản mang hương vị núi rừng như: cá nướng được đánh cầm từ lòng đại dương, thịt hun khói thơm mùi bận rộn khén, ăn kèm xôi và cơm lam dẻo ngọt… nhâm nhi cùng ché rượu thơm nồng, nghe những làn điệu dân ca và tham quan điệu xòe điệu đà.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi