Khám Phá Làng Cà Phê Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột

19/11/2021 Tuấn Phát

Khi nó đến Du lịch miền trung việt nam Chắc hẳn mọi người thường nghĩ ngay đến những ngôi nhà rông, vườn cà phê, những vũ điệu cồng chiêng hoang dã,… mà ít ai để ý rằng Buôn Ma Thuột thực sự sẽ là một điểm đến rất gần và lý tưởng. với thiên nhiên hoang sơ, chưa thực sự bị tác động nhiều bởi bàn tay con người mà ít nơi khác có được. Hãy cùng VietnamBooking Khám phá làng cà phê Trung Nguyên mà du khách phải đến ít nhất một lần trong đời qua bài viết dưới đây.

Khám phá làng cà phê Trung Nguyên trong tour du lịch Buôn Ma Thuột

Khám phá làng cà phê Trung Nguyên trong tour du lịch Buôn Ma Thuột

Đến với làng cà phê Trung Nguyên, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc độc đáo, chiêm ngưỡng không gian văn hóa đặc sắc, ngồi nhâm nhi tách cà phê nguyên chất thơm ngon giữa đại ngàn bao la. Trải nghiệm rất thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn có cơ hội hãy đến Tour du lịch miền trung việt nam Đừng bỏ lỡ nơi này để ghé thăm. Nơi đây đã trưng bày hàng trăm hiện vật lịch sử của các dân tộc Tây Nguyên.

Tọa lạc tại phường Tân Lợi – TP Buôn Ma Thuột, làng cà phê Trung Nguyên có diện tích khoảng 2 ha, là một cụm công trình kiến ​​trúc gồm nhiều phân khu, phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Đây không chỉ là nơi giới thiệu cà phê mà còn là nơi trưng bày những hiện vật lịch sử của người Tây Nguyên, những hiện vật có thể là công cụ sản xuất, hoặc nhạc cụ của người dân bản địa nơi đây.

Ngoài ra, kiến ​​trúc của làng cà phê Trung Nguyên là sự kết hợp độc đáo và hoàn hảo giữa ý tưởng sáng tạo của con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Các công trình kiến ​​trúc đều mang phong cách nhà cổ Huế với những đường nét chạm khắc tinh xảo cũng mang lại cảm giác thích thú cho du khách.

Làng cà phê Trung Nguyên bị chia cắt thành nhiều khu vực nhỏ khác nhau

Khu thưởng thức gồm ba gian chính với các tên gọi khác nhau như Cherry, Arabica, Robusta được xây dựng theo kiểu nhà cổ Huế, xung quanh là khu nhà vườn cà phê xanh mướt và đa dạng các loại cây. cà phê vối như Robusta, Excelsa … và đặc biệt là những gốc cà phê cổ thụ này đều có tuổi đời trên 30 năm. Tại đây du khách có thể thưởng thức một tách cà phê thơm ngon. Các loại cà phê được phục vụ cho du khách như cà phê chồn, cà phê tươi,… Những tách cà phê nguyên chất thơm phức quyện với hương thơm ngào ngạt của hoa cà phê sẽ khiến du khách có một cảm giác khó quên.

Làng cà phê Trung Nguyên - Điểm check in lý tưởng trong chuyến du lịch miền Trung

Làng cà phê Trung Nguyên – Điểm check in lý tưởng trong chuyến du lịch miền Trung

Khu trưng bày là nơi để du khách tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật liên quan đến chế biến cà phê. Tại đây, có 10.000 hiện vật được mang về từ Bảo tàng Cà phê Burg như máy xay, rang, vắt,… Trong đó, có các bộ sưu tập từ các địa danh nổi tiếng như vùng cà phê. Cà phê ngon nhất thế giới như Brazil, Jamaica.

Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày dàn cồng chiêng Tây Nguyên, nhạc cụ, nông cụ, vũ khí cần thiết trong sinh hoạt và trong văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Khu trưng bày được xây dựng với kiến ​​trúc nhà dài của dân tộc Ê Đê, làm hoàn toàn bằng gỗ, sàn lát gạch. Nơi đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn pha chế cà phê của các nước trên thế giới. Không chỉ vậy, khách du lịch đến đây Tour du lịch miền trung việt nam Bạn có thể tìm hiểu về quy trình pha một tách cà phê thơm ngon qua những lời giải thích sinh động.

Khu ẩm thực làng cà phê Trung Nguyên luôn phục vụ nhiều món ăn ngon của ẩm thực Việt Nam. Ẩm thực ba miền đất nước đều hội tụ về đây hấp dẫn và tiện lợi. Đặc biệt, với những món ăn mà chỉ ở làng cà phê mới có thể chế biến được như ếch om cà đắng, cánh gà sốt cà, cơm rang cà,… rất được lòng du khách.

Trong làng cà phê Trung Nguyên có những thác nước và dòng suối nhỏ chảy quanh mang đến cho du khách cảm giác thư thái, mát mẻ. Điểm đến không thể bỏ qua của du khách là khu mua sắm đồ lưu niệm. Đến đây, ngoài cà phê Trung Nguyên, du khách có thể mua những chiếc ví, chiếc áo thổ cẩm về làm quà cho người thân và bạn bè.

Ngoài ra, làng cà phê còn có các khu vui chơi giải trí, khu biểu diễn,… tất cả đều nhằm mục đích mang đến cho du khách một không gian du lịch và trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đến với làng cà phê, du khách sẽ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, được pha từ cà phê nguyên chất, mang đậm dấu ấn cà phê miền núi. Thưởng thức ly cà phê trong không gian thơ mộng của làng cà phê sẽ thú vị hơn gấp nhiều lần so với uống cà phê ở những quán cà phê thông thường.

Vừa nhâm nhi ly cà phê phố núi vừa ngắm nhìn dòng suối trong vắt và khu vườn mini xanh mát sẽ mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thư thái đến lạ.

Khi nào Du lịch miền trung việt nam Du khách nên chọn thời điểm cuối thu đầu đông. Thời điểm này ở Tây Nguyên đang là mùa khô, thời tiết rất dễ chịu gió nhẹ, không mưa. Đây là thời tiết thích hợp để du khách đi ngắm thác nước hùng vĩ, du lịch khám phá, vườn quốc gia, … hay thăm làng cà phê Trung Nguyên và các công trình kiến ​​trúc lịch sử khác.

Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ về việc khám phá làng cà phê Trung Nguyên khi du khách đến Du lịch miền trung việt nam một dải đất đầy nắng và gió nhưng cũng không kém phần thơ mộng, lãng mạn và trữ tình. Làng cà phê Trung Nguyên là nơi thưởng thức cà phê, tìm về nơi ẩn chứa những hoài niệm, bình yên. Nếu bạn là người yêu thích cà phê thì không nên bỏ qua địa điểm này.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi