Làng gốm Bát Tràng Top 5 địa điểm du lịch Hà Nội

24/11/2022 Tuấn Phát

Nhắc đến du lịch Việt Nam, chúng ta thường nghĩ đến Vũng Tàu, Hạ Long, Ninh Bình… chứ không nghĩ đến Hà Nội. Hà Nội là một địa điểm du lịch đáng tham khảo, đặc biệt thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày cùng bạn bè. Vậy bạn đã biết nếu đến Hà Nội thì nên ghé thăm những địa điểm nào chưa?

Trong bài viết này, hãy cùng Cohost khám phá top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội .

1. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm sứ Bát Tràng nằm cách Hà Nội 13km về phía Đông Nam. Du khách có thể tham gia tour một ngày hoặc đi du lịch với các công cụ tương tự. Cách rẻ nhất để tập thể dục là đi xe buýt 47 từ trung tâm thành phố, khoảng 15.000 nghìn. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng taxi với mức giá dao động từ 150.000 – 200.000 VND.

Du khách có thể đi oto, xe máy hoặc xe bus đến làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng là nơi tập trung đông đảo các nghệ nhân, những người kết hợp giữa truyền thống và khoa học gốm sứ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Đến đây, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng và sở hữu một sản phẩm gốm sứ mà còn được chiêm ngưỡng sự kỳ công của một sản phẩm đã làm nên thương hiệu.

Đặc biệt, nếu có cơ hội, bạn có thể dành thời gian tham gia các hoạt động làm gốm tại đây để thử sức mình với việc tự tay làm những chiếc bình, bát, cốc, đĩa bằng gốm.

>> Săn ve may bay tu Pleiku di Ha Noi giá rẻ

2. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, nằm ở phố Sóc Sơn, Hà Nội. Di chuyển từ trung tâm xã đến đây sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Dưới chân núi là hồ Núi Bàu. Đây là một địa điểm du lịch không quá nổi tiếng nên khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác nơi đây chỉ thuộc về một mình mình.

Phong cảnh ở đây rất đẹp và thơ mộng. Núi non trùng điệp, hồ nước trong xanh, rừng thông bạt ngàn. Nếu bạn đang có ý định chinh phục những ngọn núi ở Việt Nam thì núi Hàm Lợn sẽ là nơi thích hợp để bắt đầu.

Sau khi leo núi hay dành cả ngày tham quan hồ, bạn có thể thư giãn với tiệc BBQ ngay ven hồ. Ăn xong và đêm xuống thì đốt lửa, dựng lều ngủ ở đây cũng không phải là ý kiến ​​tồi.

3. Vườn quốc gia Ba Vì

Ba Vì là cái tên đã rất quen thuộc với dân du lịch, được nhiều người biết đến và đón một lượng lớn du khách mỗi năm. Tuy nhiên, nó vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình và được nhiều người chọn làm điểm đến.

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Ba Vì là vườn quốc gia Ba Vì. Ở đây có đầy đủ những nét đặc sắc: Vườn xương rồng, Đỉnh chó con, Trại hè kiểu Pháp, Nhà thờ Pháp cổ, Rừng thông hay Con đường dã quỳ.

Với hơn 1200 mẫu xương rồng được chăm sóc cẩn thận trong ngôi nhà vòm kính, Vườn xương rồng là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ. Nếu muốn mua không khí cổ kính, hãy ghé thăm những công trình kiến ​​trúc thời Pháp. Và nếu muốn ngắm nhìn bất chợt, bên cạnh rừng thông hay rừng hoa dã quỳ thì đỉnh núi Ngọc Hoa cũng là một lựa chọn hay.

4. Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Tây. Làng văn hóa được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Những khu vực mà du khách nên ghé thăm là:

  • Khu Làng dân tộc: Khu này được chia thành 4 cụm làng theo vị trí phân bố.
  • Trung tâm văn hóa giải trí: nơi diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao cho các đoàn du lịch
  • Khu di sản văn hóa thế giới: giới thiệu các di sản văn hóa của các nền văn minh trên toàn cầu, tái hiện tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành…
  • Khu công viên và bến du thuyền: nơi có hồ Đồng Mô, thích hợp tham quan, nghỉ ngơi

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến trải nghiệm văn hóa thì đây là sự lựa chọn tốt nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi hòa mình vào nền văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam? Hầu hết họ đều tập trung ở một nơi, bạn không cần phải đi du lịch quá nhiều để tìm hiểu về các nhóm dân tộc khác nhau. Ngoài ra, các dịch vụ du lịch khác luôn sẵn sàng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

5. Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương nằm trên đường Hiền Ninh, thị trấn Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội 30km về phía Bắc. Việt Phủ Thành Chương là tâm huyết của họa sĩ Thành Chương trong việc gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc.

Đây là công trình tổng hòa vẻ đẹp kiến ​​trúc của các triều đại trong lịch sử: Đinh – Lý – ỗ – Lê cổ kính… có đủ thứ để tham quan ở đây: nhà rường rối của người Mường, nhà cung đình Huế, nhà tranh vách đất , nhà gỗ lim… bên cạnh kiến ​​trúc, cảnh quan thiên nhiên nơi đây cũng mang đến cho du khách cảm giác bình yên: đóa sen hồng bên hồ nước trong xanh.

Dù đi đâu, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình. Hãy xem bạn cần mang theo những gì khi đi du lịch nhé .

Qua bài viết trên, Cohost hy vọng đã cung cấp cho các bạn những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội . Nếu có thời gian, hãy xách ba lô lên và đi, khám phá những nơi này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi