Thông tin du khách cần biết về sân bay Austin-Bergstrom Texas

05/08/2021 Tuấn Phát

Austin-Bergstrom được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất thế giới, nhưng việc di chuyển không hề dễ dàng. Khi nắm rõ thông tin về phương tiện di chuyển tại sân bay này, bạn sẽ có một chuyến đi dễ dàng hơn. Hãy cùng Vietnambooking lưu lại thông tin để sử dụng khi cần nhé.

Những điều cần biết về Sân bay Austin

1.  Chi tiết về Sân bay Quốc tế Austin-Bergstrom

Sân bay quốc tế Austin – Bergstrom hay ABIA là sân bay quốc tế loại C tọa lạc tại Austin, Texas, Hoa Kỳ (thủ phủ của Texas) và phục vụ vùng đô thị Greater Austin, vùng đô thị lớn thứ 31 tại Hoa Kỳ. . Khai trương vào năm 1999) trên Căn cứ Không quân Bergstrom đã ngừng hoạt động, Sân bay Quốc tế Austin đã thay thế Sân bay Thành phố Robert Mueller.

Hai năm trước, sân bay này là sân bay bận rộn thứ 34 về tổng số hành khách ở Hoa Kỳ và là sân bay bận rộn thứ ba ở Texas ngoài Dallas / Fort Worth và Houston.

2. Hệ thống nhà ga sân bay Austin-Bergstrom

Nhà ga hành khách Barbara Jordan:

Nhà ga này được xây dựng thành 4 khu vực (Sảnh, Tầng lửng, Hành lý và Sân bay). Khu vực đến và đi được chia thành hai tầng khác nhau; Có khu cao cấp với khu để xe của khách gần với khu kiểm tra thông tin hành khách và khu bán vé, còn khu dành cho khách thường từ khu lấy hành lý.

Trong khi đó các nhà ga phía nam Allegiant và ViaAir cũng phục vụ hành khách.

Nhà ga chính của sân bay này rất hiện đại

Nhà ga phía Nam Allegiant và ViaAir

Có rất nhiều bãi đậu xe tại ga này và giá vé là 16USD / ngày cho ngắn hạn và 8USD / ngày cho dài hạn.

Xe đưa đón ngoài sân bay không đưa bạn đến nhà ga phía nam mà sẽ đưa bạn đến tầng trên của nhà ga Barbara Jordan. Sau đó, bạn sẽ phải bắt xe buýt sân bay từ nhà ga Barbara Jordan đến nhà ga phía nam và thời gian lái xe ước tính là 20p / chiều.

3. Các hãng hàng không hoạt động tại sân bay Austin-Bergstrom

Hiện tại, Southwest Airlines, American Airlines và United Airlines là ba hãng hàng không hàng đầu ở Austin về lưu lượng hành khách. Cùng với đó là hàng loạt hãng hàng không lớn tham gia khai thác hàng không tại đây như Delta Air Lines, JetBlue, Frontier Airlines và Alaska Airlines; Minneapolis / St. Paul…

Hiện tại các tuyến đường nhộn nhịp nhất bao gồm Dallas / Fort Worth, Texas; Los Angeles, California; Dallas-Love, Texas…

Gần hơn khoảng cách giữa Việt Nam và Victoria là hàng chục hãng hàng không trong nước và quốc tế như Southwest Airlines,  American Airlines ; Air Canada; China Southern Airlines…

– Chặng bay từ Hà Nội đến Austin bạn sẽ phải trả mức giá từ 635 USD trở lên. Theo đó, bạn sẽ được đồng hành cùng các hãng hàng không Delta Air Lines; ANA All Nippon Airlines; Hãng hàng không Mỹ; EVA Airways…

– Và khởi hành từ Sài Gòn đến Austin bạn sẽ phải trả số tiền khoảng 630 USD cho vé một chiều. Đó sẽ là chuyến bay của Delta Air Lines; United Airlines; Các hãng hàng không ANA All Nippon…

Ghi chú :

– Giá vé máy bay đi Austin được Vietnambooking cập nhật trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, giá vé mới nhất được Vietnambooking cập nhật liên tục.

– Liên hệ Vietnambooking  ‘s hotline  19004798 để được tư vấn và hỗ trợ khi mua vé.

4. Chỉ đường từ sân bay đến trung tâm thành phố Austin

Bạn có thể sử dụng Metro 100 – Airport Flyer – xe buýt kết nối sân bay và trung tâm thành phố, và 350 – Airport Boulevard kết nối sân bay và Bắc Austin.

Dịch vụ ô tô và taxi cũng khá phát triển. Trang web của ABIA có một danh sách dài các dịch vụ cho thuê xe taxi, xe hơi, xe limo và xe hơi được liệt kê, bao gồm cả dịch vụ xe hơi SuperShuttle, đưa bạn đến và đón bạn tại điểm đến.

Nhiều người nói rằng khi ở Austin, bạn sẽ tìm thấy cách nhanh nhất để rời sân bay là tìm một trong những chiếc taxi ở quầy taxi bên ngoài khu vực hành lý. Giá vé có thể dao động từ 25-30 đô la đối với các địa điểm trung tâm thành phố và lên đến 60 đô la cho khoảng cách xa hơn. Giá vé tối thiểu là 12,30 USD, với phụ phí 1 USD.

4 công ty taxi ở Austin là ATX Co Op, Austin Cab, Lone Star Cab và Yellow Cab.

5. Cơ sở vật chất và dịch vụ tại sân bay Austin

Có một số nhà hàng và cửa hàng giao đồ ăn tại nhà ga chính của Barbara Jordan, vì vậy rất dễ dàng để tìm thấy những món ăn ngon.

Những quán ăn ngon có thể kể đến:

+ Thịt nướng Salt Lick

+ Annie’s Cafe & Bar

+ Hoover’s Hoover’s

+ JuiceLand tại Austin Java

Bạn có biết sân bay cũng tổ chức các phiên bản của các nhà hàng nổi tiếng, cao cấp và bình dân, bao gồm Tacodeli, Peached Tortilla, Jo’s Coffee, Flyrite Chicken, Mandola Italian Market, Hat Creek Burger Co, Mad Greens, Berry Austin, Second Bar & Kitchen, I Vini , và Hamburgers Hut.

Hiệu sách và các cửa hàng ở sân bay Austin

Ngoài việc ăn uống và mua sắm, hành khách ngồi chờ tại nhà ga có thể xem các chương trình ca nhạc trực tiếp tại một số điểm của nhà ga (cổng và khu ẩm thực) trong suốt cả tuần. Chương trình “Music in the Air” của sân bay có các hoạt động địa phương được tài trợ, tập trung vào các quốc gia độc lập, dân ca và ca sĩ nhạc pop, nhạc sĩ và ca sĩ nhạc pop.

Các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế trưng bày bao gồm mọi thứ từ “Texas Rivers” của Lawrence Speck cũng được trưng bày.

Một số cửa hàng quà tặng bạn có thể tiết kiệm:

+ Tin tức Biên niên sử Austin, Cổng 15

+ Đặt phòng Mọi người, Cổng 11

+ Hồ sơ và video của Thành phố Austin, Cổng 18

+ Ngôi sao Austin, Cổng 9

Hi vọng tất cả những thông tin Vietnambooking chia sẻ có thể giúp bạn có một chuyến bay suôn sẻ. Đừng quên với bất kỳ hành trình nào bạn cũng có thể tìm được vé giá tốt cùng  Vietnambooking .

Xem thêm:

>> Vé máy bay đi Seattle giá rẻ chỉ từ 7.767.000 đồng/chiều

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi