Top 10 lý do nên ghé Okinawa khi đi Nhật Bản

30/10/2022 Tuấn Phát

Nhiều tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn đang chờ bạn đăng ký và đến Nhật Bản nghỉ dưỡng

1. Hoa anh đào quyến rũ

Nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào mà không cần phải chen chúc ở các tụ điểm ở Tokyo, bạn có thể chọn Okinawa. Đây cũng là nơi hoa anh đào nở sớm nhất ở Nhật Bản, vào khoảng đầu tháng Giêng.

Okinawa 03

>> Nhanh tay Săn vé máy bay đi Okinawa tham quan Nhật Bản

2. Thủy cung Okinawa Churaumi

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn thủy cung lớn thứ hai trên thế giới Thủy cung Okinawa Churaumi khi đến Okinawa. Nếu nói về đặc điểm của thủy cung Okinawa Churaumi thì đó là nơi sinh sống của loài cá mập voi với chiều dài cơ thể lên tới 8m. Tuy nhiên, ở đây vẫn thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn của cá heo, tha hồ cho du khách chiêm ngưỡng.

3. Điểm lặn hoàn hảo

Okinawa thực sự là thiên đường dành cho những người yêu thích lặn biển, nơi nổi tiếng với sự nổi tiếng của các loài san hô. Khi lặn ở Okinawa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 400 loại san hô khác nhau cộng với nhiều loại sinh vật biển khác như rùa biển, cá mập đầu búa, cá đuối, …

4. những bãi biển đẹp

Okinawa sở hữu hầu hết những bãi biển đẹp và hoang sơ như bãi biển Kondoi, Yonaha Maehama, Nirai, Aragusuku, Sunayama hay Okuma. Nước biển ở Okinawa rất đẹp và trong xanh, có màu xanh ngọc bích với bãi cát trắng tinh.

5. Nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận

Nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận Okinawa tự hào có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó nổi tiếng nhất là 9 di sản Gusuku và các di sản liên quan của vương quốc Ryukyu. Những địa điểm văn hóa này bao gồm hai khu rừng thiêng, lăng Tamaudun, một khu vườn, năm gusuku (thành) và hầu hết chúng đều là tàn tích.

6. Thiên đường dành cho người sành ăn

Ẩm thực của quần đảo Okinawa có nhiều điểm khác biệt với ẩm thực thông thường của Nhật Bản vì nó chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Đông Nam Á và Mỹ. Nơi đây còn được coi là thiên đường của những tín đồ ăn uống với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như sataandago, soki soba hay sashimi. Ngoài ra, Okinawa cũng là nơi người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới nhờ chế độ ăn uống.

7. Với hàng loạt lễ hội đua nhau khoe sắc

từ lễ hội rau quả đến lễ hội bia, Okinawa thực sự không thiếu những lễ hội đầy màu sắc và thú vị như trò chơi kéo co Naha. Lễ hội kéo co này có tuổi đời rất lâu, khoảng 600 năm và từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

8. Nơi lý tưởng cho những ai thích sự yên bình

Okinawa được xem là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống thành thị bận rộn, ồn ào. Với thời tiết nhiệt đới và cuộc sống nông thôn, đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình và tĩnh lặng ở khắp mọi nơi.

9. Nơi có người dân sống lâu nhất thế giới

Okinawa được biết đến là nơi có dân số sống lâu nhất thế giới. Theo nhiều nghiên cứu, người dân trên đảo Okinawa có tuổi thọ cao nhờ chế độ ăn uống. Tại hòn đảo này, mức tiêu thụ đường và muối lần lượt chỉ bằng 25% và 20% mức tiêu thụ trung bình ở Nhật Bản, nhưng mức tiêu thụ các loại rau thông thường cao gấp 3 lần so với những nơi khác. Đến đây, bạn có thể ghé thăm làng Ogimi, nơi được mệnh danh là “thủ phủ của người già”. Mọi người trong làng đã trên 85 tuổi nhưng vẫn còn một chút năng động và họ thậm chí có thể cho bạn một vài lời khuyên hữu ích để sống lâu hơn.

10. Là quê hương của karate

Nếu bạn là người yêu thích bộ môn võ thuật nổi tiếng karate thì không có lý do gì bạn lại bỏ qua Okinawa. Karate là một môn võ cổ truyền của vùng Okinawa, sau đó nó phát triển và trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản và từ đó nó được quảng bá ra khắp năm châu. Ngoài việc học một vài động tác Karate, du khách còn có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị tại đây như lặn biển, lướt ván, lướt ván buồm, chèo thuyền chuối và dù lượn.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi