Top 6 kinh nghiệm du lịch ở Luang Prabang nước Lào

14/11/2022 Tuấn Phát

Luang Prabang là “cô gái” xinh đẹp của đất nước Lào với nhịp sống chậm rãi, yên bình, con người dễ thương, chân chất và sông núi hiền hòa, cảnh đẹp nơi đây có lẽ là điều thu hút du khách. tốt nhất. Hãy cùng TopList điểm danh những điều thú vị trên mảnh đất Luang Prabang nhé!

Chợ sáng trong hẻm nhỏ của Luang Prabang

Đến với Luang Prabang , du khách có dịp hòa mình vào cảnh đẹp bất ngờ, với phiên chợ họp sớm không ồn ào, tấp nập như thành thị. Đi chợ sáng để tận hưởng không khí yên bình của Luang Prabang mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Đi chợ ba phiên ở Luang Prabang

Chợ sáng hai con ngõ màgiao nhau như chữ T ở Luang Prabang. Trải dài hai bên trong hai con hẻm nhỏ, chợ sáng bắt đầu từ 6h và tan lúc hơn 9h. Cái dễ thương của phiên chợ sáng nay là chợ yên tĩnh, nhẹ nhàng, khách mua kẻ bán chỉ đủ nghe, rất trật tự. Hầu hết các sản phẩm được đánh bắt hoặc tự trồng tại nhà được bày bán theo kiểu chợ quê Việt Nam nhưng được bày trí đẹp mắt hơn. Vài mớ rau, mớ ớt xanh đỏ, mớ tôm sông, vài con cá nhỏ hay mớ măng rừng, vài chùm dâu rừng, chùm cà chua vừa hái hay vài tổ ong vò vẽ. , hoặc vài trái dưa, vài miếng trái cây. bê, mấy trái cà tím tươi xanh cùng nhau khoe sắc dưới bàn tay của người Lào, nhìn đẹp mắt vô cùng.

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Luang Prabang chỉ từ 4tr

Xóm làm giấy Ban Xang Khong

Làng làm giấy Ban Xang Khong ở Luang Prabang cách trung tâm không xa, bạn có thể đi xe đạp, xe máy hoặc thuê xe tuk tuk để đến. Đến với làng giấy dó, du khách có cơ hội xem nghệ nhân làm giấy thủ công và mua những món quà lưu niệm làm từ giấy để tặng gia đình, bạn bè khi trở về.

Nhắc đến chợ sáng ở Luang Prabang, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không để ý đến khu chợ đêm sôi động ở đây. Khác với phiên chợ sáng, chợ đêm nhộn nhịp và ồn ào hơn. Một điều tuyệt vời nữa khiến người ta sẵn sàng xiêu lòng với “cô thôn nữ” Luang Prabang chính là hương vị đồ ăn ở chợ đêm. Những hàng xiên nướng ở chợ đêm tỏa hương thơm ngào ngạt của thịt khiến người đi đường chỉ muốn hít hà mãi không thôi. Món cá nướng mang đậm hương vị Lào hòa quyện với nước chấm “thần thánh” được pha “đã miệng” kinh khủng và một chai bia Lào ngon vô đối. Khách du lịch sẽ khó tìm thấy thứ gì khác ngoài bia Lào ở Luang Prabang, người dân địa phương đã mô tả họ yêu thích các sản phẩm đa dạng của đất nước họ đến mức nào. Có lẽ dòng nước sông Cửu Long đầy phù sa chảy qua đất Lào đã tạo nên thứ nước uống ngọt lịm, khiến du khách gọi một chai vẫn thấy chưa vừa miệng.

Thác Kuang Si Và Thác Tad Sea Ở Luang Prabang

Không gian thanh bình, tĩnh tâm bỗng đẹp và hùng vĩ ở thác Kuang và thác Tad Sea say đắm lòng người. Bầu trời trong lành và tràn ngập ánh nắng, bên dưới là dòng thác trắng xóa chảy róc rách. Bao năm qua, những thác nước này luôn là niềm tự hào của người dân Luang Prabang bởi vẻ đẹp hùng vĩ, làm say lòng du khách thập phương.

Ánh hoàng hôn cuối ngày

Du khách sẽ ngỡ ngàng khi chiều tà nhìn thấy ánh hoàng hôn nhuộm đỏ cả một vùng trời . Rồi ngẩn ngơ dưới ánh chiều tà vàng từ đỉnh núi Phousi cao vời vợi. Rồi trót phải lòng “cô thôn nữ xinh đẹp tốt bụng” Luang Prabang này. Khi đến đây, bạn nhớ mang theo máy ảnh và chụp một bức ảnh thật đẹp, lưu lại khoảnh khắc chuyển giao của đất trời Luang Prabang nhé. Sẽ thật thú vị khi quay lại, nhìn lại bức ảnh ấy, có thể bạn sẽ nhớ lại những trải nghiệm lý tưởng tại vùng đất xinh đẹp này.

Những con người chảy trong mình dòng máu Luang Prabang

Con người Lào thân thiện, nhân hậu và thật thà, họ sống chậm rãi, ung dung giữa dòng đời xô bồ bên ngoài. Một cuộc sống quá đỗi nhẹ nhàng, ấm áp tình người có lẽ là điều mà mọi vùng đất, mọi nơi con người cũng khao khát. Du khách sẽ nhớ nhất là cung cách đón tiếp và nụ cười hiền lành, thiện cảm của ông chủ bản Xang Khong hay ánh mắt hồn nhiên, thật thà của bác tài xế tuk tuk. Họ chính là những yếu tố khiến Luang Prabang đã đẹp lại càng đẹp hơn.

Sau một chuyến du lịch đến vùng đất này, có lẽ không du khách nào có thể quên được “cô thôn nữ dịu dàng” Luang Prabang. Chắc ít tiếng tăm hơn, mảnh đất ấy có lẽ đã đánh cắp trái tim của du khách thập phương, để khi có dịp, họ lại quay trở lại Luang Prabang, sớm trở lại mảnh đất hiền hòa, dễ thương và êm đềm bên dòng sông. Mekong đang cuộn

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi