Wat Phnom top 10 trải nghiệm thú vị tại Phnom Penh

30/03/2023 Tuấn Phát

Phnom Penh là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Campuchia. Nằm ở vị trí thuận lợi của quốc gia, Phnôm Pênh tập trung rất nhiều công nhân giao thông trong và ngoài nước. Vì vậy, Phnôm Pênh là điểm đến đầu tiên của tôi trong hành trình khám phá Campuchia, từ đây đi lại các tỉnh rất thuận tiện.

Tuy không nổi tiếng như thành phố Siem Reap với kỳ quan Angkor Wat nhưng du lịch Phnom Penh vẫn là một trong những điểm đến thú vị nhất ở Campuchia. Tôi đã dành 3 ngày ở Phnom Penh để khám phá thành phố xinh đẹp này, và Phnom Penh thực sự đẹp hơn những gì tôi mong đợi. Dưới đây là những nơi mà tôi yêu thích nhất, theo thứ tự mức độ đam mê!

1. Wat Phnom

Wat Phnom được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ giữa thủ đô Phnom Penh (Wat có nghĩa là chùa, Phnom có ​​nghĩa là ngọn đồi). Wat Phnom gắn liền với truyền thuyết về sự ra đời của thành phố Phnom Penh, ngay cả cái tên Phnom Penh cũng được bắt nguồn từ ngôi chùa này.

Tập tin:2016 Phnom Penh, Wat Phnom (07).jpg – Wikipedia tiếng Việt

Ngôi chùa sừng sững với ngọn tháp lớn màu trắng là nơi lưu giữ hài cốt của vua Ponhae Yat, ngay trước tháp là một chiếc đồng hồ cỏ đồ sộ, đồng hồ vẫn hoạt động và chạy đúng giờ. Sự hài hòa của tòa tháp và chiếc đồng hồ tạo nên một khung cảnh rất đẹp và đây cũng là điểm đến yêu thích của tôi ở Phnom Penh.

Giá vé là 1 $ cho người nước ngoài.

>> Nhanh tay mua vé máy bay đi Siem Reap tham quan Wat Phnom

2. Chợ trung tâm thủ đô Phnôm Pênh

Điểm đến tiếp theo mà tôi đam mê ở Phnôm Pênh là Chợ trọng điểm – Phsar Thmei (nghĩa là chợ mới) do người Pháp xây dựng năm 1937. Tôi đi chợ nhưng không mua được, bạn tôi kể. Nội thất ở đây tương đối đắt tiền và hầu hết chỉ dành cho khách du lịch, nhưng đây cũng là một nơi nhất định phải đến vì kiến ​​trúc của nó thực sự ấn tượng. Một trong những mẫu đẹp nhất mà tôi từng thấy có sự đối xứng 4 mặt mở rộng như cánh quạt, thiết kế kết hợp giữa thông gió và chiếu sáng mang tính thẩm mỹ rất hoàn hảo.

Trung tâm của chợ là một loại tháp đồng hồ. Đứng ở đây nhìn lên, tôi thực sự choáng ngợp trước hiệu ứng ánh sáng xuyên qua các lỗ thông gió tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo. Nhìn chung, nó rất đẹp.

3. Hoàng cung – Silver Pagoda

Vương quốc Campuchia – Vương quốc Campuchia hiện là quốc gia quân chủ lập hiến, có Vua và Hoàng thái hậu. Cung điện Hoàng gia cũng là nơi Quốc vương sinh sống, làm việc và tiến hành các nghi lễ đặc trưng của đất nước. Cụm kiến ​​trúc Hoàng cung và chùa Bạc được coi là trung tâm của thủ đô Phnôm Pênh và cũng là biểu tượng của đất nước Campuchia.

Phía trước Hoàng cung là khu quảng trường có nhiều uyên ương. Vào những buổi chiều tà hoặc khi tiết trời mát mẻ, uyên ương về lấp đầy quảng trường và rất nhiều người đến đây vui chơi. Mặc dù trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid cho đến nay, Cung điện Hoàng gia đóng cửa không cho khách du lịch vào tham quan, không chỉ vậy, dạo quanh Hoàng cung và ngắm nhìn đôi uyên ương vẫn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Giá vé 6-10 $ (tùy thuộc vào thiết bị chụp bạn có)

4. Chùa Ounalom

Chùa Ounalom nằm rất gần Cung điện Hoàng gia, ngay đối diện bờ sông Tonle Sap. Đây là một trong 5 ngôi chùa cổ nhất ở Phnôm Pênh, nơi lưu giữ toàn bộ tranh cổ, sách và kinh Phật lên tới hơn 30.000 cuốn sách, là kho tàng di sản văn hóa lớn của Campuchia. Đặc biệt còn có dàn cồng chiêng đồ sộ ghi dấu tình hữu nghị của các nước ASEAN.

5. Bảo tàng Quốc gia Campuchia

Campuchia là trung tâm khảo cổ, văn hóa và lịch sử lớn nhất của đất nước với nhiều tác phẩm điêu khắc đại diện cho nền văn hóa Khmer và sự phát triển lịch sử của Campuchia.

Công trình bên trong thì ấn tượng thật đấy, nhưng với giá vé lên tới 10 $ thì một đứa nghèo như mình vẫn thấy khá tiếc ahuhu. Vì vậy, kinh nghiệm là nếu không thực sự hứng thú với các tác phẩm điêu khắc và khảo cổ học thì không cần mua vé, bạn vẫn có thể đi lòng vòng để tham quan và chụp ảnh bên ngoài khu bảo tồn. mang nét kiến ​​trúc đặc biệt của Campuchia và màu đỏ vô cùng nổi bật.

6. Tượng đài Độc lập – biểu tượng của thủ đô Phnôm Pênh

Cụm công trình Tượng đài Độc lập – Tượng đài Quốc vương cũ cộng với quảng trường và vườn hoa tạo thành khu công viên trung tâm lớn nhất Phnom Penh. Kinh nghiệm là bạn nên tham quan tượng đài vào buổi tối, dưới ánh đèn sẽ đẹp và lung linh hơn, còn buổi sáng thì trời tối, nhân tiện đi bộ từ Hoàng cung đến tượng đài Độc Lập, tham quan hết họ. Các công trình biểu tượng của Phnom Penh về đêm.

Tượng đài Độc lập trên ảnh trông nhỏ vậy thôi, nhưng nhìn bên ngoài lại rất lớn. Nằm giữa ngã tư đông đúc và chỉ có thể đi bộ xung quanh chứ không thể đi vào bên trong.

Nơi để tìm thịt nguội của tôi ở Phnom Penh. Ôi trời, quán có nhiều đồ lưu niệm nhỏ xinh, mặc váy, áo kiểu Campuchia mà giá thì siêu tốt, chỉ bằng 1/2 như khi mua sắm ở Siem Reap mà phải nhiệt tình. Chào các bạn, yên tâm mọi người ở rất gần, không đánh nhau đâu. Quần, váy quấn chỉ 2-2,5 đô, đồ lưu niệm như quạt, sáo 1 đô, váy 4-5 đô.

Ngoài ra, ở đây còn có khu ẩm thực rất đông người bản địa, mọi người thường ngồi ăn lẩu nở rộ. ngày nào cũng có nhạc nhưng chả hiểu gì cả haha.

8. Đài tưởng niệm Choeng Ek (Choeng Ek Memorial)

Nói thật nhé các bạn, mình còn khá non nớt nên không dám tham quan Cánh đồng chết đâu ahuhu. Nhưng tôi vẫn ghi chú lại vì tôi biết đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất khi du lịch Phnom Penh. Hãy can đảm ghé thăm, đừng nhát gan như tôi nhé TT

9. Sisowath Quay

Sisowath Quay – quảng trường bốn mặt sông hay còn gọi là khu Tây phố, tập trung hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán bar, quán cà phê phục vụ du khách và nhiều nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một khu quảng trường nằm dọc theo ngã ba sông Mekong và sông Tonle Sap, ngay đối diện Hoàng cung Campuchia. Buổi tối, bạn cũng có thể đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Tonle Sap.

Vào tháng 11 hàng năm, đây cũng là nơi tập trung nhiều du khách nhất để chứng kiến ​​Lễ hội té nước – lễ hội đua thuyền trên sông lớn nhất Campuchia.

10. Vattanac Capital Tower – tòa nhà cao tầng hiện đại hàng đầu thủ đô Phnôm Pênh

Tháp Vattanac cao 39 tầng là tòa tháp cao tầng đầu tiên ở Phnom Penh. Tòa tháp chứng tỏ Campuchia không chỉ nổi tiếng với khu di tích Angkor Wat cổ kính mà đang phát triển từng ngày. Dù sau này có nhiều tòa tháp khác mọc lên nhưng đây vẫn là một trong những niềm tự hào của người dân Campuchia. Tại tháp Vattanac có Sky bar trên tầng 37 là nơi rất đẹp để ngắm toàn cảnh thủ đô Phnôm Pênh.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi