Khám phá sự đa dạng và tinh tế trong ẩm thực Ấn Độ            

30/09/2017 Vietnam Booking

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới, chính vì thế mà nơi đây có sự đa dạng, phong phú trong cách chế biến món ăn. Từ nguyên liệu, gia vị cho đến khâu chế biến là sự sàn lọc tinh hóa kĩ càng của những người đầu bếp tài ba ở Ấn Độ. Ẩm thực Ấn Độ là một trong những yếu tố phản ánh cuộc sống cũng như văn hóa của đất nước này. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Ấn Độ để có những trải nghiệm cực kì hấp dẫn và thú vị.

Đặt vé máy bay đi Ấn Độ nên thưởng thức những món ngon nào?

Ẩm thực Ấn Độ là sự hòa quyện của nguyên liệu và các loại gia vị. Hầu hết các món ăn ở Ấn Độ rất cay, tùy mỗi vùng miền mà có cách chế biến cũng như cách nấu khác nhau. Tuy nhiên, khi đặt chân đến Ấn Độ bạn phải thưởng thức những món ngon nức tiếng sau:

Bánh mì Naan

Là một trong những món ăn truyền thống và phổ biến ở Ấn Độ, bánh mì Naan được làm từ hai nguyên liệu chính là bột mì và men khô. Người ta sẽ cho hai loại nguyên liệu này trộn vào nhau thành một hỗn hợp mềm dẻo, sau đó nặn thành những miếng mỏng dẹt xếp quanh nồi nướng cho chín. Bánh mì Naan thường được ăn kèm với pho mát và cari.

vé máy bay đi Ấn Độ

Masala Dosa

Nếu bạn đặt vé máy bay đi Ấn Độ, thì hãy chon Masala Dosa làm bữa ăn sáng nhẹ nhàng. Đây là món bánh cuốn được làm từ bột gạo và đậu lăng đen. Nguyên liệu để chế biến Masala Dosa đơn giản, nhưng lại cực kì thơm ngon. Bạn có thể tìm thấy món bánh này ở khắp nơi trên đất nước Ấn Độ. Nếu bạn muốn ăn Masala Dosa không nhân, thì phải ăn kèm với một số loại nước chấm chủ yếu là cari cay.

Cơm Biriyani

Biriyani là món cơm trộn phổ biến của người Ấn Độ, được chế biến từ gạo Basmati nấu cùng một số loại gia vị như thìa là, các loại đậu, quế, rau mùi, gừng, hành, tỏi,… Và một loại gia vị chính của món này chính là nghệ tây. Cơm Biriyani thường được ăn kèm với thịt gà hoặc thịt cừu.

vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ

Salad trộn sữa chua đậu nành

Nghe cái tên thôi cũng thấy món ăn này độc đáo và khác lạ rồi. Tuy nhiên, salad trộn sữa chua đậu nành lại là món ngon quen thuộc ở Ấn Độ. Được làm từ các nguyên liệu chính là sữa chua, đậu nành với một số loại rau củ như dưa chuột, cà rốt,… Cực kì thơm ngon và hấp dẫn.

Trà chai Masala

Một thức uống tuyệt ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi mua vé máy bay đi Ấn Độ. Trà chai Masala là thức uống quen thuộc và cực kì ưa chuộng tại Ấn Độ. Nó có vị cay thơm của gừng, ngọt ngào của sữa. Chắc chắn khi đến đây bạn không thể cưỡng lại trà chai Masala, mà phải thưởng thức ngay.

vé máy bay giá rẻ đi Ấn Độ

Vada

Vada là món bánh kẹp với nhân là khoai tây nghiền trộn với các loại gia vị đặc trưng của Ấn Độ. Được xem như là Hamberger tại nơi này, Vada là món thức ăn nhanh cực kì hấp dẫn. Bạn nên thưởng thức một miếng bánh Vada trong quá trình du ngoạn tại Ấn Độ..

Cari đầu cá

Được xem là món yêu thích hàng đầu ở Ấn Độ, được chế biến từ phần đầu cá Ikan merah cùng với me chua và các loại rau. Màu sắc bắt mắt, hương vị cay nồng sẽ tạo cho người ăn cảm giác lạ miệng, khó lẫn với các món ăn khác. Người Ấn thường ăn món này với cơm, Papadams và dưa chua.

vé máy bay đi Ấn Độ

Golgappa          

Golgappa là món tráng miệng ưa thích của người dân Ấn Độ. Những cái bánh được chiên vàng giòn, bên trong có nhân như đậu Hà Lan, khoai tây nghiền ăn kèm với nước sốt me chua ngọt. Quả là hấp dẫn đúng không nào?

Thali

Thali là món ăn truyền thống, bạn có thể thưởng thức món này ở bất kì nhà hàng quán ăn nào trên đất nước Ấn Độ. Thali là món ăn bao gồm nhiều món khác như: Cơm, bánh mi Naan, cari, khoai tấy, sữa chua không đường và một vài gia vị khác. Thali được đựng trong khay với nhiều bát nhỏ, cực kì hấp dẫn và bắt mắt.

vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ

Ẩm thực là tinh hoa của mỗi quốc gia, chính vì thế Ấn Độ là một trong những nước chứa đựng nhiều tinh hoa văn hóa. Bạn hãy đặt vé máy bay đi Ấn Độ, để khám phá sự độc đáo và đặc sắc trong từng món ăn của.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi