Trải nghiệm sự độc đáo trong ẩm thực đường phố tại Thái Lan

11/10/2017 Vietnam Booking

Thái Lan hiện nay đã trở thành điểm đến có tiếng trên thế giới, nhiều người gọi Thái Lan là thiên đường du lịch. Nơi đây không chỉ có khung cảnh đẹp, những khu giải trí hấp dẫn, mà còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú thơm ngon. Ẩm thực đường phổ tại Thái Lan là một nét văn hóa cực kì độc đáo. Bạn hãy nhanh tay mua vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, để có cơ hội nếm thử những món ăn đường phố hấp dẫn.

Khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan cùng vé máy bay giá rẻ

Du lịch đến xứ sở chùa vàng, du khách không cần quá lo lắng về việc ăn uống. Vì nền ẩm thực nơi đây cực kì phong phú, đặc biệt là những món ăn đường phố bắt mắt, khiến du khách khó lòng cưỡng lại mà phải thưởng thức ngay.

Xôi xoài (Khao Niew ma muang)

Đây là món ăn cực kì phổ biến trên các con đường ở Thái Lan. Xôi xoài là sự kết hợp hài hòa của xoài, gạo nếp và nước cốt dừa. Món này có vị hơi chua của xoài, vị béo của nước cốt dừa đã tạo nên một hương vị cực kì thơm ngon. Để chế biến ra xôi xoài,  phải trải qua những giai đoạn chọn lọc nguyên liệu kĩ càng đấy nhé!

vé máy bay đi Thái Lan

Mì xào kiểu Thái (Pad Thai)

Pad Thai được xếp vào 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, chính vì vậy khi đặt vé máy bay đi Thái Lan bạn nên thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này. Nguyên liệu để chế biến Pad Thai bao gồm: Mì trộn trứng, tôm khô, đậu phụ, sốt me,… bạn nên tranh thủ thưởng thức món này khi đặt chân đến Thái Lan, để tránh hối tiếc.

Thịt xiên nướng (Moo Ping)

Cách chế biến thịt xiên nướng ở Thái Lan cũng rất đơn giản khi thịt lợn được ướp với nước mắm, rau mùi và nước cốt dừa. Công đoạn tiếp theo là xiên vào que và nướng trên bếp than hồng. Ở Thái Lan người ta thường ăn kèm thịt xiên nướng với xôi và mắm ớt. Mùi thơm của thịt xiên nướng lan tỏa khắp góc phố, khiến du khách khó lòng chối từ được.

vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ

Nộm đu đủ (Son Tam)

Son Tam là món ăn nức tiếng đại diện cho nền ẩm thức của Thái Lan. Ở Việt Nam gọi Son Tam là nộm đu đủ kiểu Thái. Son Tam được làm từ đu đủ xanh, sau đó bào sợi và trộn cùng các loại gia vị. Son Tam có vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm, vị ngọt của đường thốt nốt, giòn tan của đậu phộng và sần sật của đu đủ tạo nên hương vị thơm ngon không thể nào cưỡng lại. Son Tam thường được bày bán dọc các con đường ở thủ đô Bangkok.

Bánh dừa (Khanom krok)

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các khu chợ trời hoặc các xe đẩy tại Thái Lan. Bánh dừa là món ăn không chỉ phổ biến tại Thái Lan, mà còn là sự lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đây là sự kết hợp hòa quyện giữa bột mì và nước cốt dừa. Khi bánh dừa được nướng chín trên than củi, người ta sẽ rắc lên trên bánh một ít hẹ tây để tăng thêm độ bắt mắt và thơm ngon. Bánh dừa đã làm bao du khách mê mẩn, vì vậy khi book vé máy bay đi Thái Lan bạn nên nếm thử nhé!

vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan

Chuối chiên

Chuối chiên là món ăn cực kì phổ biến ở các con đường trên đất nước Thái Lan hoặc trong các khu chợ. Để món này thơm ngon, người ta phải chọn lọc những loại chuối thơm ngon, sau đó bào mỏng và nhúng vào hỗn hợp gồm: Bột mì, muối, đường, sữa dừa và dừa khô. Công đoạn cuối cùng là chiên vàng giòn. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến xứ sở chùa vàng và thưởng thức miếng bánh chuối giòn tan trong miệng.

Mì lên men (Kanom Jeen)

Nguyên liệu chính của món này là mì được làm từ gạo lên men, chính vì thế mà Kanom Jeen có mùi vì rất đặc trưng. Điều quan trong của món Kanom Jeen chính là nước sốt. Nước sốt được làm từ hỗn hợp cà ri, nước cốt dừa, nước mắm, cá và đường. Khi ăn người ta chang nước sốt lên mì và ăn kèm với một số loại rau như: Giá đỗ, hoa chuối, dưa cải chua, rau húng quê,…

vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ nhất

Ẩm thực đường phố Thái Lan là sự kết hợp độc đáo của nhiều nguyên liệu thơm ngon, tạo nên những hương vị hấp dẫn. Đặt vé máy bay đi Thái Lan, là sự lựa chọn thông minh cho những tín đồ ăn uống và thích khám phá.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi