AirAsia của nước nào? Bật mí 5 điều thú vị về hãng bay AirAsia

15/01/2024 Lê Yến Nhi

Cái tên AirAsia chắc hẳn không còn xa lạ gì với những khách hàng khi đặt vé máy bay đi những hành trình quốc tế. Vậy hãng hàng không AirAsia của nước nào? Giá vé máy bay khoảng bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhất về hãng bay thú vị này nhé.

Giải đáp AirAsia của nước nào

Rất nhiều người lần đầu đặt vé chặng quốc tế thắc mắc AirAsia của nước nào? (Ảnh Internet)

AirAsia Của Nước Nào? Thông Tin Tổng Quan Nhất

Giải đáp cho câu hỏi AirAsia của nước nào như sau:

AirAsia là một hãng hàng không nổi tiếng đến từ Malaysia. Vào năm 1993, AirAsia ra đời với mục tiêu khẳng định tầm quan trọng của nền hàng không Đông Nam Á. Từng bước chuyển mình và vươn lên, ngày nay AirAsia được biết đến là một trong những hãng bay giá rẻ lớn nhất trên thế giới.

Với cam kết mang lại dịch vụ vận chuyển hàng không chi phí thấp, AirAsia đã trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Được biết đến với khẩu hiệu “Now Everyone Can Fly” (Bây giờ mọi người đều có thể bay), AirAsia đã mở ra cơ hội du lịch cho nhiều người thông qua các chuyến bay giá rẻ, tiện lợi và an toàn.

Giải đáp câu hỏi AirAsia của nước nào?

AirAsia liên tục đạt danh hiệu hãng hàng không giá rẻ hàng đầu đầu châu Á. (Ảnh Internet)

Không ngừng cải tiến và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, AirAsia tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những hãng hàng không tiên phong trong lĩnh vực hàng không giá rẻ, mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm du lịch một cách dễ dàng và tiết kiệm.

Vậy là thắc mắc về AirAsia của nước nào đã được giải đáp. Dưới đây là những thông tin thêm về dịch vụ vé máy bay của hãng.

Đội Bay Và Đường Bay Phổ Biến Nhất Của AirAsia

AirAsia có rất nhiều chi nhánh, tiêu biểu là Thai AirAsia, Indonesia AirAsia, Philippines AirAsia và AirAsia X…

Về chặng bay, AirAsia hiện là một trong những hãng hàng không tổ chức nhiều chặng bay nhất khu vực khi tiếp cận hơn 22 quốc gia trên thế giới.

Máy bay AirAsia

AirAsia có một lực lượng máy bay hùng hậu phục vụ cho nhiều chặng bay trên khắp thế giới. (Ảnh Internet)

Đường bay khai thác ở Việt Nam

Ngoài câu hỏi hãng AirAsia của nước nào thì nhiều người còn thắc mắc về những chặng bay hãng đang khai thác ở Việt Nam nữa. AirAsia hiện khai thác các đường bay thẳng từ các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang đi đến Malaysia, Thái Lan và Philippines như: Hà Nội đi Kuala Lumpur, Hà Nội đi Penang, Hà Nội đi Bangkok, Sài Gòn đi Kuala Lumpur, Sài Gòn đi Bangkok, Sài Gòn đi Manila…

Các Quy Định Khi Đi Máy Bay Của AirAsia

Hạng ghế

Hành khách muốn đi máy bay AirAsia sẽ có 4 hạng ghế được lựa chọn:

  • Hạng Low Fares: Miễn 7Kg hành lý xách tay và trả thêm phí nếu sử dụng các dịch vụ khác.
  • Hạng Hi-Flyers: Miễn 7Kg hành lý xách tay, 20Kg hành lý ký gửi, một bữa ăn trên máy bay, chỗ ngồi tùy chọn và bảo hiểm Tune Protect kèm theo.
  • Hạng Premium Flex: Được thay đổi ngày và giờ bay tối đa 2 lần, miễn phí bữa ăn trên máy bay, miễn phí các dịch vụ như nhận hành lý Xpress, Xpress boarding và bảo hiểm Tune Protect.
  • Hạng Premium FlatBed: Đây là hạng vé cao cấp nhất và chỉ có trên các chuyến bay của AirAsia X. Khách thuộc hạng vé này được miễn 40Kg hành lý gửi, phục vụ chăn gối và bữa ăn miễn phí và tất cả các quyền lợi của hạng ghế Premium Flex.

Điều kiện vé máy bay AirAsia

Dù bay hạng ghế nào thì khách hàng của AirAsia cũng đều phải tuân thủ những quy định sau:

  • Không được thay đổi tên, điểm đến, không được hoàn tiền vé và các phí dịch vụ kèm theo khi không kịp check-in hoặc lên máy bay đúng giờ.
  • Không được mang các chất dễ cháy nổ, vũ khí nguy hiểm, thức ăn tươi sống và có mùi…lên máy bay.
  • Các khách hàng nữ đang mang thai phải thông báo thông tin tại thời điểm đặt vé và khai báo tại quầy thủ tục. Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi đi máy bay phải có người lớn đi cùng.
  • Không được mang xe đẩy lên máy bay.

Hành lý

Hành lý xách tay

Các hành khách được phép mang lên máy bay hai kiện hành lý với tổng khối lượng không quá 7Kg. Kích thước hành lý phải đúng tiêu chuẩn sau;

Một túi hành lý xách tay: Kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23 cm (dài x rộng x dày) và để vừa khoang đựng hành lý trên máy bay.

Túi đựng máy tính xách tay hoặc túi xách nhỏ: Kích thước không vượt quá 40cm x 30cm x 10cm (dài x rộng x dày) và phải để vừa chỗ trống dưới ghế máy bay.

Hành lý ký gửi

AirAsia có nhiều hạn mức hành lý ký gửi cho bạn đặt trước như: gói 15Kg (chỉ chặng nội địa), gói 20Kg, gói 25Kg, gói 30Kg và gói 40Kg.

Một Số Dịch Vụ Máy Bay Của Airasia

Dịch vụ giường nằm cao cấp

Nếu hành khách muốn trải nghiệm các dịch vụ cao cấp cũng AirAsia thì có thể thử dịch vụ giường nằm cao cấp. Hành khách sẽ được cung cấp ghế ngồi rộng rãi có thể trải ra thành giường nằm. Ghế có tấm tre đảm bảo không gian riêng tư cho khách và các chức năng điều chỉnh giúp người dùng thoải mái nhất trên chuyên bay của mình.

Dịch vụ ăn uống

Nhằm giúp khách hàng có một chuyến bay thoải mái nhất, AirAsia còn cung cấp cả dịch vụ ăn uống trên máy bay với thực đơn rất đa dạng. Những món ăn được phục vụ thường là những món đặc trưng của khu vực Đông Nam Á.

Đặt Vé Máy Bay AirAsia Cùng Vietnam Booking

Ngoài câu hỏi “AirAsia của nước nào?”, “Hãng có tốt không?” thì rất nhiều khách hàng còn chưa biết được nơi mua vé máy bay chính hãng của AirAsia. Ở Việt Nam, AirAsia hiện đang tập trung khai thác rất nhiều chặng bay và Vietnam Booking chính là đại lý vé máy bay chính thức của hãng.

Vietnam Booking sẽ hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ đặt vé và đổi vé máy bay AirAsia cho quý khách một cách tận tình và nhanh chóng nhất.

Đặt vé máy bay AirAsia ở Vietnam Booking

Vietnam Booking chính là đại lý máy bay chính thức của AirAsia. (Ảnh Internet)

Tất cả thông tin về AirAsia thuộc nước nào, dịch vụ vé máy bay của AirAsia ra sao đã được Vietnam Booking tổng hợp lại. Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt vé máy bay của AirAsia vui lòng gọi đến hotline: 1900 4798 để được tư vấn ngay.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi