Chennai – Thành phố hoa nhài của Ấn Độ

03/03/2016 Vietnam Booking

Hành trình du lịch Ấn Độ của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi dừng chân tại thành phố Chennai quyến rũ. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn thật nhiều những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Chennai được mệnh danh là thành phố hoa nhài của Ấn Độ với hương hoa thơm ngát, quyến rũ, đồng thời mang nét đẹp biểu trưng cho tín ngưỡng tâm linh sâu sắc.

Air Asia là một trong những hãng hàng không uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, cam kết mang đến cho bạn những chiếc vé máy bay đi Chennai tiện lợi nhất. Với hệ thống book vé hiện đại, nhanh chóng, Air Asia sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến hành trình du lịch đưa bạn đến khám phá Chennai.

Đến thăm thành phố hoa nhài của Ấn Độ

Ấn tượng sắc hoa rực rỡ

dat ve may bay di chennai gia re

Chennai là thành phố nằm ở bang Tamil Nadu của đất nước Ấn Độ. Nơi đây không nổi trội về những công trình hoành tráng, tuy nhiên, bất cứ ai đã từng đặt chân đến thành phố này, dù một lần, họ đều không thể nào thôi lưu luyến hương sắc hoa tươi, thơm ngát của nơi đây.

Ấn tượng chung đầu tiên, rõ nét nhất của hầu hết du khách khi đặt vé máy bay đi Ấn Độ tới Chennai chính là mùi hương đặc biệt của loài hoa nhài quyến rũ. Cùng với bầu không khí trong lành, thoáng đãng, ấm áp của thành phố Chennai, hương hoa nhài dường như lan tỏa tràn ngập các ngõ ngách nơi đây. Toàn bộ vùng lãnh thổ ven vịnh Bengal như bị lôi cuốn, chìm đắm trong mùi hương dịu dàng và nồng nàn ấy.

Nghề trồng hoa truyền thống

ve may bay di chennai gia re

Hương thơm này như thôi thúc bạn đến khám phá thành phố, hòa nhập vào cuộc sống nơi đây và thêm yêu mến vùng đất phố thị Chennai êm đềm. Mùi hương ấy sẽ trở nên da diết và nồng thắm hơn khi bạn tiến gần vào giữa lòng trung tâm thành phố. Hương hoa kỳ diệu này có mặt ở khắp nơi trong khu vực thành phố là vì cả vùng lãnh thổ của bang Tamil Nadu nổi tiếng với những ruộng hoa bạt ngàn.

Nghề trồng hoa nhài tại đây cũng rất được ưa chuộng. Vì thế mà từ lâu, nghề này đã trở thành nền kinh tế chính tại Chennai. Ngoài ra, vùng đất này còn là chủ sở hữu của nhiều ruộng hoa lớn thuộc các giống loài khác nhiều loại hoa khác như: hoa mận trắng, hoa cúc, hoa hồng,… Hết thảy những loài hoa này đều là một phần quan trọng thiết yếu trong đời sống của người dân nơi đây.

Hoa ở khắp mọi nơi

ve may bay di chennai

Đặt vé máy bay đi Chennai, dạo bước trên những con đường trong thành phố, du khách sẽ dễ dàng ắt gặp những tràng hoa lộng lẫy được trưng bày ở khắp các góc phố. Với hàng ngàn loài hoa rực rỡ, đầy đủ các màu sắc: trắng, hồng, xanh, vàng, tím, đỏ,… Có thể bạn nhìn thấy chúng là khi được xếp gọn gàng tại các cửa hiệu hay trên những chiếc xe bò, khi thờ cúng ở những ngôi đền Hindu,… hoặc đơn thuần là trên những lọn tóc mượt mà của những thiếu nữ Tamil với nụ cười quyến rũ.

Tại Chennai, phụ nữ Tamil hay có thói quen cài hoa lên tóc. Đây dường như đã thành một phong tục truyền thống của thành phố này. Vì thế, cả thành phố chìm đắm trong muôn vàn sắc hoa rực rỡ, mang hương thơm lan tỏa mọi nơi, lay động đến trái tim người lữ khách.

Điểm đến nổi bật tại Chennai

book ve may bay di chennai gia re

Khu phố cổ Mylapore: Mặc dù là khu phố cổ nhưng Mylapore là khu vực đông đúc nhất tại Chennai. Mylapore chính là sự kết nối tinh tế của nhiều mùi hương độc đáo. Mùi hương đặc trưng nhất tại đây là hương thơm của các nguyên liệu: gia vị, bánh gạo, cà phê sữa,… cùng hàng loạt những món ăn thể hiện một nền ẩm thực Ấn Độ đặc sắc.

Pháo đài St. George: Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất tại Chennai. Pháo đài xây dựng vào năm 1640. St. George thể hiện cổ kính với đường nét kiến trúc rất tinh tế. Hương hoa dìu dịu lan tỏa khắp thành phố hòa vào không gian thanh vắng nơi đây đã làm cho khung cảnh nơi đây thêm huyễn hoặc, kỳ bí.

mua ve may bay di chennai gia re

Đền thờ Kapaleeswarar: Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ XVI. Đây là nơi để thờ kính thần Shiva tối cao của đạo Hindu. Kapaleeswarar là nét điển hình đặc trưng của phong cách kiến trúc Dravidian. Thiết kế của Kapaleeswarar vô cùng độc đáo với hình chóp vuông cùng những họa tiết sắc xảo hình nam thần, nữ thần từ đáy lên tới đỉnh chóp. Ngôi đền được bao trùm bởi những mùi hương đặc biệt: hương khói từ những lư hương hòa quyện với mùi hương của các loài hoa được dâng cúng lan tỏa khắp ngôi đền, tạo nên một bầu khí uy nghiêm và thiêng liêng đến kỳ lạ.

Tất cả những điều đó đang chờ đợi bạn đến khám phá. Nào, bây giờ hãy nhanh tay liên hệ với phòng vé đại lý của hãng Air Asia để đặt ngay cho mình tấm vé máy bay đi Chennai giá rẻ để thỏa thích chu du khắp thành phố ngàn hương độc đáo này.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi