Những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia

27/07/2023 Biên Tập

AirAsia không còn là hãng hàng không quá xa lạ với những ai yêu thích du lịch  bởi giá cả phải chăng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Tuy nhiên để an toàn cho các chuyến bay AirAsia đã đưa ra quy định về những hàng hóa được mang theo trên máy bay mà hành khách nên lưu ý. Thông tin dưới đây về những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia sẽ giúp hành khách nắm rõ hơn về quy định của AirAsia và cùng hãng có một chuyến đi tốt đẹp.

GIỚI THIỆU VỀ HÃNG HÀNG KHÔNG AIRASIA

Những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia

(AirAsia là một hãng hàng không uy tín, được rất nhiều dân du lịch lựa chọn – Ảnh: Internet)

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ đến từ Malaysia có trụ sở tại Kuala Lumpur. Là một hãng hàng không uy tín với giá cả phải chăng và chất lượng phục vụ khách hàng hàng đầu, AirAsia ngày càng phát triển và trở thành hãng hàng không được dân du lịch ưa chuộng. Hiện nay, AirAsia đang có rất nhiều trụ sở tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm AirAsia China, AirAsia Vietnam, AirAsia India, AirAsia Japan, Thai AirAsia và Thai AirAsia X, Indonesia AirAsia và Indonesia AirAsia X, Philippines AirAsia, AirAsia X.

Hãng hàng không này cũng tận dụng lợi thế của mình khai thác rất nhiều điểm đến ở Malaysia và quốc tế. Hành khách đặt vé máy bay AirAsia có thể vi vu tới rất nhiều nơi mà không cần quá lo lắng về giá cả như Osaka, Nagoya, Hong Kong, Cao Hùng, Kuala Lumpur,… và rất nhiều địa danh nổi tiếng khác.

QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ CỦA AIRASIA

Quy định đối với hành lý xách tay

Những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia

(Hành khách trước khi đi máy bay AirAsia nên đọc kỹ các quy định của hãng về hành lý – Ảnh: Internet)

Theo quy định của AirAsia, mỗi hành khách (trừ trẻ sơ sinh) chỉ được phép mang tối đa 2 túi hành lý có tổng khối lượng tối đa 7kg với kích thước như sau:

  • Kiện hành lý chính bao gồm túi có kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm
  • Kiện hành lý phụ có thể là một túi đựng máy tính xách tay, một túi xách tay, một túi nhỏ có kích thước theo quy định tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

* Lưu ý: 

  • Hành lý phải để vừa trong ngăn hành lý trên khoang máy bay hoặc chỗ trống trước ghế hành khách
  • Hành lý được buộc với nhau không được tính là một kiện hành lý

Quy định đối với hành lý ký gửi

Theo quy định về hành lý ký gửi của Air Asia hành khách được ký gửi hành lý không được phép vượt quá kích thước 81cm x 119cm x 119 cm với tổng trọng lượng là 32kg/kiện

  • Nội địa: – 15kg/ 20kg/ 25kg/ 30kg/ 40kg
  • Quốc tế: – 20kg/ 25kg/ 30kg/ 40kg

Khách hàng tham gia trên các chuyến bay của hãng hàng không Air Asia phải trả lệ phí hành lý ký gửi. Đặc biệt nếu như mua hành lý qua mạng và thanh toán trong vòng 24 tiếng trước thời gian khởi hành chuyến bay sẽ nhận được mức phí ưu đãi.

Bạn cũng có thể mua thêm hành lý tại các quầy check in với mức phí thông thường.

Hãng hàng không Air Asia chỉ chấp nhận vận chuyển hành lý với yêu cầu hành lý phải từ 15 kg trở lên và phải thanh toán cước phí hành lý ký gửi. Nếu như bạn mua thêm 5kg thì sẽ phải trả thêm chi phí cho kiện hành lý ký gửi của mình.

Trong trường hợp hành lý của khách hàng không đủ 15 kg hay mang theo hành lý vượt quá cân nặng đã thanh toán phí trước đó thì phải trả thêm phí tại các quầy thanh toán của sân bay.

NHỮNG VẬT DỤNG BỊ CẤM MANG LÊN MÁY BAY AIRASIA

Những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia

(Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, AirAsia cũng đưa ra các quy định hàng hóa bị cấm mang theo trên máy bay – Ảnh: Internet)

Vũ khí có viền hoặc các vật sắc nhọn

Tất cả các loại vũ khí có viền và các vật sắc gồm các loại sau:

  • Trục và mũi, mũi tên và phi tiêu, crampons (grappling sắt, móc thanh sắt, hoặc tấm với sắt gai được sử dụng trong leo núi)
  • Ốc trĩ, spears, rìu đá và bộ sưu tập đá, giày trượt băng, dao có thể khóa hoặc quay bằng dao có chiều dài, dao, kể cả các loại dao lễ, tôn giáo và săn bắn làm bằng kim loại
  • Máy cắt thịt, dao cạo, dao cạo mở và lưỡi dao (không bao gồm dao cạo hoặc dao cạo dùng một lần với lưỡi dao kèm trong hộp mực), dao, thanh kiếm và thanh kiếm, dao mổ, kéo có lưỡi dao có chiều dài khác nhau,
  • Cưỡi trượt tuyết và đi bộ / đi bộ, ném sao, có khả năng được sử dụng như là một vũ khí sắc bén hoặc sắc nét, ví dụ như khoan và khoan, máy cắt hộp, dao tiện ích, tất cả cưa, tua vít, thắt lưng, búa, kìm, cờ lê / chốt, đèn đuốc.

Súng, vũ khí, chất nổ

  • Các bộ phận của súng
  • Các loại súng trường bản địa, súng lục, khẩu súng lục, súng đồ chơi các loại, súng mang, bu lông và súng đinh, nẹp đinh, súng đay, bật lửa giống như súng.
  • Súng gây sửng sốt, (ví dụ như súng trại gia súc).
  •  Đạn dược, thuốc nổ, thiết bị nổ, vật liệu, vật liệu nổ giả, mìn và các kho vũ khí khác của quân đội.
  • Các loại đồ chứa khí đốt và khí đốt, ví dụ: butan, propan, axetylen, oxy – với khối lượng lớn, pháo hoa, pháo hoa dưới bất kỳ hình thức nào và các pháo hoa khác (kể cả pháo hoa bên trong và nắp đậy), không an toàn, hộp đựng khói tạo ra hoặc hộp mực , nhiên liệu lỏng dễ cháy, ví dụ như xăng dầu, dầu diesel, chất lỏng nhẹ hơn, cồn, ethanol, sơn phun ao, sơn dầu và sơn dầu, đồ uống có cồn.
  • Các thành phần hệ thống nhiên liệu xe có chứa nhiên liệu, các bộ phận có động cơ đốt trong.
  • Các bữa ăn tự phục vụ / Các bữa ăn Sẵn sàng cho ăn (MREs) hoặc các đồ uống có Máy Nổi Rửa Miễn Phí (FRH)

Các hóa chất và các chất độc hại

  • Axit và kiềm, ví dụ như pin “ướt” có thể tháo rời,
  • Các chất ăn mòn hoặc tẩy trắng – ví dụ: thủy ngân, clo, thuốc khử khuẩn hoặc xịt thuốc không hiệu quả – ví dụ: xà lách, xà bông xay, chất phóng xạ
  • Vật liệu nhiễm độc hoặc sinh học nguy hiểm – ví dụ: máu, vi khuẩn và vi rút bị nhiễm bệnh

NHỮNG VẬT DỤNG ĐẶC BIỆT ĐƯỢC PHÉP MANG LÊN MÁY BAY AIRASIA

Pin và sạc dự phòng

Những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia

(Hành khách được phép mang pin và sạc dự phòng trên máy bay dưới dạng hành lý xách tay – Ảnh: Internet)

AirAsia cho phép mang pin và sạc dự phòng lên máy bay tuy nhiên khi mang vật dụng này lên máy bay hành khách phải đáp ứng những quy định của hãng:

  • Pin và sạc dự phòng chỉ được mang theo ở dạng hành lý xách tay, không được phép mang theo ở dạng hành lý ký gửi.
  • Pin và sạc dự phòng cần phải rõ nguồn gốc xuất xứ, có dung lượng, công suất được ghi rõ
  • Mỗi hành khách khi đi máy bay AirAsia chỉ được phép mang tối đa một pin và sạc dự phòng
  • Khi ở trên máy bay, hành khách không được sử dụng các ổ cắm trên máy bay để sạc pin và sạc dự phòng và các thiết bị điện tử khác

Nước

Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách được tự do mang theo các loại chất lỏng như nước uống, mỹ phẩm, dầu gội đầu… không giới hạn số lượng, dung tích tối đa khi đi máy bay ngoại trừ chất lỏng bị cấm vận chuyển. Đối với các chuyến bay quốc tế, Có thể thấy quy định mang chất lỏng lên máy bay AirAsia sẽ bị ràng buộc và kiểm tra khắt khe hơn so với các chặng bay nội địa.

Tất cả các sản phẩm chất lỏng mà không thuộc danh mục cấm của hãng thì hành khách đều có thể mang lên chuyến bay nhưng mỗi người chỉ có thể mang bình chứa không vượt quá dung tích 100ml. Ngoài ra, tổng cộng các bình không được hơn 1 lít. Đồ uống, nước giải khát cùng các loại mỹ phẩm như gel, dầu gội đầu… thì hành khách mua tại duty-free thuộc khu vực cách ly của sân bay sẽ được mang lên máy bay và không giới hạn số lượng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo đậy kín nắp, bảo quản trong túi nilon an toàn dán kín miệng để tránh trường hợp đổ vỡ do va chạm ảnh hưởng đến các hành lý và những người xung quanh.

Dầu gội, sữa tắm

Các sản phẩm mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt … không được phép trên máy bay nếu thể tích lớn hơn 100 ml. Bạn để ý trong phòng tắm thấy rằng, chai không lớn (nửa lít đến một lít = 500 đến 1.000 ml), vì vậy hãy chắc chắn rằng những thứ đó không phát điên trên máy bay. Ví dụ, bức ảnh dưới đây cho thấy các chai bị cấm mang lên máy bay. Ống kem đánh răng Momoshop đã được Thai AirAsia kéo mạnh.

Nếu bạn muốn mang mỹ phẩm lên máy bay, các chai phải chứa ít hơn 100 ml. Ví dụ, dầu gội nên sử dụng một gói. Sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa … sau đó bạn đổ vào lọ dưới 100 ml. Tổng số tiền không được vượt quá 1 lít (tức là chỉ mang 10 chai 100ml – có lẽ không ai mang nhiều như vậy?). Kem đánh răng, bạn mua cái nhỏ xíu đó. Nói tóm lại, đối với chất lỏng, các chất nhớt phải dưới 100 ml để lên máy bay xách tay. Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu … cũng mang theo thoải mái.

Theo lý thuyết, những chai nhỏ dưới 100 ml cũng phải được đặt vào túi nhựa trong suốt ở đó. Giống như an ninh của Hoa Kỳ, họ kiểm tra nghiêm ngặt điều này và các công ty ASEAN không vặn lại (hoặc ít nhất Momoshop chưa bao giờ gặp nhau). Chà, cẩn thận, bạn chỉ cần có một túi nhựa trong suốt chứa lọ mỹ phẩm dưới 100 ml như hình dưới đây:

Điện tử và thiết bị điện

Nếu mang đồ điện tử lên máy bay phải được đóng gói cẩn thận, đảm bảo an toàn trong bao bì, tránh tình trạng vô tình kích hoạt hoặc gây ra các sự cố gây cháy nổ khác và được mang theo người ở dạng hành lý xách tay.

Ngoài ra, các thiết bị điện tử khác như laptop, máy ảnh, máy quay và các thiết bị điện tử nói chung cũng được khuyến cáo nên mang trong hành lý xách tay vừa tránh gây hư hỏng mà còn đảm bảo được sự an toàn cho chuyến bay.

Trên đây là các thông tin về những vật dụng được mang lên máy bay AirAsia mà hành khách có thể tham khảo để có một chuyến đi tốt đẹp đồng hành cùng hãng. AirAsia luôn trân trọng từng hành khách và sẵn sàng phục vụ, giải đáp các thắc mắc của hành khách về chuyến bay. Hành khách có thắc cần được giải đáp hãy liên hệ qua hotline: 1900 4798, để được tư vấn chi tiết.

ĐĂNG KÝ ĐẶT VÉ MÁY BAY AIRASIA GIÁ RẺ

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi