Thị thực quá cảnh Nga là như thế nào?

17/05/2021 Biên Tập

Thị thực quá cảnh một lần được cấp cho công dân Việt Nam, các quốc gia khác hoặc người không quốc tịch vào Liên bang Nga cho các mục đích quá cảnh qua lãnh thổ của Liên bang Nga. Có hiệu lực trong khoảng thời gian tối đa 10 ngày (bằng đường bộ hoặc đường sắt) hoặc trong khoảng thời gian tối đa 3 ngày (bằng đường hàng không).

Sau đây là một số thông tin về thị thực xin visa khi nhập cảnh từ Nga về Việt Nam nhé!

Những trường hợp không yêu cầu thị thực quá cảnh

Công dân nước ngoài bay qua lãnh thổ Liên bang Nga mà không thay đổi chuyến bay.

Công dân nước ngoài bay với một hãng hàng không quốc tế và thay đổi chuyến bay ở Liên bang Nga, tại cùng một sân bay trên cả hành trình ra ngoài và hành trình trong nước (với điều kiện sân bay này có khu vực quá cảnh), sở hữu các tài liệu hoàn thành đúng xác nhận quyền của họ để vào quốc gia điểm đến và vé máy bay có ngày khởi hành được xác nhận từ sân bay ở Nga nơi họ đã thay đổi chuyến bay, không quá 24 giờ sau ngày đến.

thi thuc nhap canh vietnam

Phí thị thực

Xin lưu ý rằng mỗi hồ sơ xin thị thực sẽ tương ứng với một mức phí thị thực. Phí thị thực khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch của người nộp đơn, số lần nhập cảnh và thời gian xét duyệt.

Quốc tịch Nhập cảnh 1 lần – thời gian xét duyệt 3 ngày làm việc Nhập cảnh 2 lần – thời gian xét duyệt 3 ngày làm việc Nhập cảnh 1 lần – thời gian xét duyệt từ 4 – 20 ngày làm việc Nhập cảnh 2 lần – thời gian xét duyệt từ 4 – 20 ngày làm việc
Việt Nam 1,440,000 2,304,000 720,000 1,152,000
Công dân EU (*) 1,890,000 1,890,000 945,000 945,000

Lưu ý quan trọng:

  • Phí thị thực bằng tiền Việt Nam đồng được quy đổi theo tỉ giá và có thể được thay đổi mà không cần báo trước.
  • Đương đơn nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực có thể thanh toán bằng tiền mặt.
  • Đương đơn được miễn phí thị thực sẽ vẫn phải đóng phí dịch vụ VFS. Phí dịch vụ này đã bao gồm thuế.
  • Tất cả các loại phí sẽ không được hoàn lại.

Giấy tờ, thủ tục yêu cầu khi làm thị thực

  1. Vé du lịch hợp lệ để vào và ra khỏi Liên bang Nga.
  2. Thị thực nhập cảnh cho quốc gia tiếp theo sau Liên bang Nga trên đường đi, hoặc thị thực cho cảng đến cuối cùng, hoặc hộ chiếu từ quốc gia đó.Hộ chiếu gốc, phải có ít nhất 2 trang trống để xin thị thực và phải có giá trị trong thời gian 6 tháng sau khi thị thực hết hạn.
  3. Đơn khai xin thị thực trực tuyến hoàn thành trên trang web visa.kdmid.ru, được in và ký tên trực tiếp bởi người nộp đơn;
  4. (Khi chọn địa điểm nơi quý vị sẽ nộp tài liệu của mình, quý vị phải nêu trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực nơi quý vị dự định nộp hồ sơ của mình).
  5. Ảnh chụp màu – vui lòng xem trang tiêu chuẩn ảnh ở trên.

Ngoài ra, từ các thông tin trên nếu bạn đang quan tâm đến việc bay về nước. Tham khảo thêm các thông tin dưới đây từ bài viết: Lịch bay từ Nga về Việt Nam

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi