Thời gian bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc mất bao lâu?

28/07/2021 Tuấn Phát

Về các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc

Hiện tại, bạn có thể đi từ Việt Nam sang Hàn Quốc qua 3 sân bay: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) – TP.HCM. Hồ Chí Minh, Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CXR) – Thành phố Nha Trang, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (DAD) – Thành phố Đà Nẵng, Sân bay Quốc tế Nội Bài (HAN) – Thành phố Hà Nội. Từ Việt Nam đến Hàn Quốc, các chuyến bay chủ yếu hạ cánh tại sân bay Incheon (ICN) ở thủ đô Seoul và sân bay Gimhae (PUS) ở thành phố Busan.

Các hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Asiana Airlines, Thai Airways, Korean Air, Malaysia Airlines,…

Mất bao nhiêu giờ bay trực tiếp đến Hàn Quốc?

Hiện tại, đường bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc được khai thác và hạ cánh tại thành phố Seoul và Busan. Thông tin cụ thể về đường bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc và  thời gian bay thẳng đến Hàn Quốc từ Việt Nam   được cập nhật tại bảng sau:

Chuyến bay Thời gian bay trung bình
Hanoi – Seoul 5 giờ 55 phút
Hanoi – Busan 5 giờ 40 phút
Nha Trang – Seoul 6 giờ 25 phút
Đà Nẵng – Seoul 6 giờ 20 phút
Đà Nẵng – Busan 6 giờ 20 phút
Ho Chi Minh – Seoul 6 giờ 55 phút
Ho Chi Minh – Busan 6 giờ 45 phút

Giờ bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc

Như vậy với thông tin trên bảng, bạn có thể thấy thời gian bay thẳng ngắn nhất từ ​​Việt Nam đến Hàn Quốc là 3 giờ 40 phút trên đường bay Hà Nội – Busan.

Chuyến bay nối chuyến đến Hàn Quốc kéo dài bao lâu?

Ngoài đường bay thẳng, các hãng hàng không cũng đang khai thác các chuyến bay có 1 hoặc 2 điểm dừng từ Việt Nam đến Hàn Quốc. Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Hàn Quốc  đã được BestPrice tổng hợp trong bảng sau:

Điểm khởi hành Nơi Đến Điểm dừng Thời gian chờ các chuyến bay nối chuyến Tổng thời gian bay 
Hanoi Seoul Thượng hải 3 giờ 30 phút 8 giờ 40 phút
Hanoi Busan Seoul 3 giờ 5 phút 8 giờ 5 phút
Hanoi Jeju Seoul 3 giờ 5 phút 8 giờ 5 phút
Danang Seoul Khanh Hoa

+

Hanoi

3 giờ 5 phút

+

5 giờ

15 giờ 5 phút
Danang Busan Hanoi 2 giờ 45 phút 8 giờ
Danang Jeju Busan 3 giờ 10 phút 8 giờ 15 phút
Ho Chi Minh Seoul Hanoi 3 giờ 40 phút 9 giờ 45 phút
Ho Chi Minh Busan Danang 2 giờ 25 phút 8 giờ
Ho Chi Minh Jeju Seoul 2 giờ 50 phút 9 giờ

Nối chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc

Chuyến bay nối chuyến do hãng hàng không của bất kỳ quốc gia nào khai thác sẽ là điểm trung chuyển của bạn. Ví dụ bạn bay từ Hồ Chí Minh đến Busan của Vietnam Airlines thì bạn sẽ quá cảnh tại Đà Nẵng (Việt Nam). Nếu phải thực hiện chuyến bay có điểm dừng, bạn có thể lựa chọn chuyến bay của Vietnam Airlines với thời gian dao động từ 8 tiếng đến 9 tiếng.

>> Xem thêm: Giá vé máy bay đi Hàn Quốc khoảng bao nhiêu tiền?

Giới thiệu về sân bay Hàn Quốc và phương tiện di chuyển đến trung tâm thành phố

Hàn Quốc là đất nước có lãnh thổ không quá rộng nên chỉ có tổng cộng 13 sân bay lớn nhỏ, trong đó có 6 sân bay quốc tế quan trọng là sân bay Incheon, sân bay Gimhae, sân bay Gimpo, sân bay Gimpo. Sân bay Yangyang và sân bay Jeju. Trong đó, sân bay Incheon và sân bay Busan là nơi tiếp nhận chính của các chuyến bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Sân bay Quốc tế Incheon (ICN)

Sân bay quốc tế Incheon (ICN) cách trung tâm thành phố 52km về phía Tây, là sân bay chính của thủ đô Seoul và cũng là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Sân bay hiện đã trở thành điểm trung chuyển lớn của du khách và hàng hóa ở cả khu vực Đông Á và trên thế giới.

Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Để di chuyển thuận tiện từ sân bay vào trung tâm thành phố, bạn có thể tham khảo các phương tiện sau: 

Tàu tốc hành Arex  : Từ sân bay ICN về trung tâm, nhanh nhất bạn có thể chọn tàu tốc hành Arex, giá khoảng 12.000 won. Tàu sẽ đến thẳng trung tâm chỉ sau 45 phút. Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi sự tiện lợi và nhanh chóng, có ghế ngồi và chỗ để hành lý riêng biệt. Bạn có thể nghỉ ngơi trong khi tàu chạy. Tàu sẽ hoạt động từ 5h20 đến 21h45 hàng ngày.

Tàu điện ngầm (Tàu điện ngầm)  : Còn được gọi là Arex All-stop Train. Nếu bạn chỉ mang theo một ít hành lý và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi tàu điện ngầm. Giá vé tàu điện ngầm dao động từ 1.200 đến 1.500 won. Tuy nhiên, tàu sẽ dừng ở tất cả các ga trên lộ trình từ sân bay về trung tâm nên thời gian di chuyển lâu hơn tàu nhanh Arex. Khi sử dụng hình thức di chuyển này, bạn phải xác định trước điểm đến của mình để xuống tàu ở ga gần nhất, tránh phải di chuyển quá xa. Thời gian chạy tàu từ 5h20 đến 23h45 hàng ngày.

Shuttle Bus  : Là tuyến xe buýt nhanh phục vụ tuyến Incheon – Seoul, giá vé dao động từ 16,000 won trở lên, tùy theo lộ trình của bạn. Bạn có thể mua vé tại quầy KAL limousine cạnh cửa số 4, 6, 7, 8, 11, 13, 9C tại nhà ga T1 của sân bay, hoặc tại Trung tâm Vận tải ở tầng B1 nhà ga T2. Khu vực đón của xe buýt là bến xe 3B trước cổng 3 và 4A trước cổng 4 (nhà ga T1 sân bay Incheon) hoặc nhà ga 17-18-19 (tầng 1 nhà ga T2).

Taxi  : Đây là phương tiện di chuyển khá đắt đỏ ở Hàn Quốc. Với khoảng cách tương đối dài từ sân bay Incheon đến Seoul, chi phí di chuyển bằng taxi dao động từ 60.000 đến 70.000 won. Giá mở cửa là 3.000 won / km. Nếu bạn đi theo nhóm 4-5 người thì nên sử dụng hình thức này để chia sẻ chi phí.

Sân bay quốc tế Gimhae (PUS)

Sân bay quốc tế Gimhae (PUS) cách trung tâm thành phố Busan gần 30km, sân bay đã được đầu tư xây dựng và cải tạo với chất lượng dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của cả du khách trong và ngoài nước.

Dưới đây là những phương tiện giúp bạn di chuyển nhanh chóng vào trung tâm thành phố: 

Xe Limousine:  Xe chạy thẳng từ sân bay Gimhae đến khu Haeundae ở trung tâm thành phố Busan. Khu vực này là nơi có nhiều khách du lịch nhất ở Busan. Bạn sẽ xuống bến xe và bắt một phương tiện khác để trở về khách sạn. Tần suất của xe buýt là 30 phút một lần. Giờ hoạt động từ 6h45 đến 21h55 Giá vé cho người lớn khoảng 7.000 won, trẻ em là 4.500 won.

Taxi:  Cách di chuyển phù hợp với nhóm bạn khoảng 3 – 4 người. Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố là 1 giờ 20 phút, chi phí trung bình là 32.000 won. Giá cả có thể dao động lên xuống tùy thuộc vào điểm đến của bạn. Taxi có thể đưa bạn đến ngay cửa khách sạn mà không cần phải chuyển sang hình thức di chuyển khác.

Tàu điện ngầm (Subway)  : Nếu bạn di chuyển bằng tàu điện ngầm thì chỉ mất 20 phút và giá sẽ rẻ hơn so với các phương tiện giao thông khác. Để đến trung tâm Busan, bạn có thể lựa chọn giữa 2 Tuyến: Tuyến 2 (màu xanh lá) đổi tàu tại ga Sasang hoặc Tuyến 3 (màu cam) đổi tàu tại ga Daejeo. Tùy thuộc vào khách sạn hoặc điểm đến của bạn ở khu vực nào mà chọn tuyến tàu cho phù hợp.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay giá rẻ đến Hàn Quốc?

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với những món ăn ngon, những bộ phim say lòng người và những thành phố lãng mạn. Nếu bạn là người của “xứ sở Kim Chi” yêu thích những mỹ nhân này thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Hàn Quốc để nhận vô vàn ưu đãi nhé. 

Nhận phòng tại Cung điện Gyeongbokgung, Hàn Quốc (@daliya_paink)

Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn thời điểm hợp lý nhất để có vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ:

Vào mùa thấp điểm du lịch là tháng 5 – 9 và tháng 1 – 3, để sở hữu tấm vé rẻ nhất bạn nên mua vé trước từ 1 – 2 tháng.

Mùa du lịch cao điểm ở Hàn Quốc diễn ra vào cuối mùa xuân và mùa thu. Đặc biệt:

– Tháng 3 – 4 là mùa xuân và mùa hoa anh đào ở xứ sở Kim Chi, du khách từ khắp nơi đổ về đây để thưởng ngoạn khung cảnh vô cùng lãng mạn.

– Tháng 10 – 11 là mùa thu với lá đỏ, được coi là thời điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc, du khách đến đây sẽ rất thích và check in với những con đường ngập tràn ánh đèn đỏ.

Vào những thời điểm này, thời tiết ở Hàn Quốc vô cùng dễ chịu, mát mẻ lại diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc nên vé máy bay đi Seoul, hay vé máy bay đi Busan luôn trong tình trạng “cháy vé”. Vì vậy, bạn nên đặt vé trước tầm 3-4 tháng để có nhiều sự lựa chọn về giờ bay và dễ dàng có được giá vé tốt. 

Bên cạnh đó, các chuyến bay khởi hành vào các ngày trong tuần cũng có mức giá tốt hơn so với các ngày cuối tuần. Nếu linh hoạt được thời gian bay, bạn nên cân nhắc đặt vé máy bay các ngày trong tuần.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi