Thông tin nhập cảnh vào Nga cho du học sinh

17/05/2021 Biên Tập

Đến nay, LB Nga đã nối lại giao thông hàng không với 21 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bạn đang quan tâm đến các thông tin về nhập cảnh vào Nga từ Việt Nam đối với các du học sinh, sinh viên. Hãy theo dõi thông tin từ bài viết ngay dưới đây.

Quy định nhập cảnh du học sinh vào Nga

Sinh viên nước ngoài phải thông báo cho trường đại học ít nhất mười ngày trước ngày họ trở lại Nga. Ba ngày trước khi đến, họ cần phải xét nghiệm PCR và nếu kết quả âm tính thì phải nhận được giấy xác nhận bằng tiếng Nga hoặc tiếng Anh.

Trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh vào Nga, sinh viên nước ngoài phải xét nghiệm PCR lần thứ hai. Họ phải tự cách ly và học trực tuyến cho đến khi có kết quả.

Còn nếu bạn là các du học sinh, sinh viên đã hoàn thành xong khóa học, ra trường nhưng chưa tìm được công việc/. Hay bạn muốn về Việt Nam thì có thể tham khảo thêm các thông tin chuyến bay tại đây: Vé máy bay từ Nga về Việt Nam

1. Kiểm soát hộ chiếu và thẻ xuất nhập cảnh

Thủ tục kiểm tra hộ chiếu thường không quá 15 hoặc 30 phút. Tại đây cơ quan chức nhập cư sẽ xem xét kỹ hộ chiếu của bạn để xác minh rằng dữ liệu là chính xác và không có sửa đổi.

Ngoài việc kiểm tra hộ chiếu, các quan chức xuất nhập cảnh sẽ điền vào một thẻ nhập cư với thông tin cá nhân và ngày xuất nhập cảnh của bạn. Bạn sẽ cần thẻ nhập cảnh để đăng ký tại khách sạn, sau đó khi xuất cảnh, bạn phải trả lại thẻ này.

Việc nhập cảnh sẽ diễn ra lâu, vì hệ thống máy tính của Nga xử lý khá chậm, đôi khi phải đợi 15 – 30 phút / người. Thường cả chuyến bay sẽ bị dồn vào khu vực nhập cảnh riêng, nên có gì bỡ ngỡ bạn cứ hỏi người Việt Nam đi cùng.

Các thông tin bạn bắt buộc phải điền vào thẻ:

  •  Họ
  • Tên
  • Viết tắt : Bạn có thể để trống phần này
  • Ngày sinh
  • Giới tính: đánh dấu chéo vào Nam hoặc Nữ
  • Quốc tịch
  • Passport: số hộ chiếu
  • Số thị thực : số thị thực (nó là “ID thị thực” trong trang hộ chiếu của bạn)
  • Mục đích của chuyến đi: gạch dưới lý do chuyến đi của bạn ( du lịch, công tác, v.v.)
  • Tên của cá nhân hoặc công ty chủ nhà: cơ quan đã cấp thư mời của bạn (nó có trong visa và cả trong thư mời)
  • Thời gian lưu trú: Thời gian lưu trú của bạn ở Nga với định dạng Ngày / Tháng / Năm
  • Chữ ký

2. Nhận hành lý

Khi bạn đã qua kiểm soát hộ chiếu, bạn có thể đến khu vực lấy hành lý . Nếu việc kiểm soát nhập cảnh diễn ra nhanh hơn thì bạn sẽ ra sớm để nhận hành lý. Nhưng thường việc này diễn ra khá lâu, đến lúc ra nhận hành lý thì thường nó không nằm trên băng chuyền nữa, bạn phải ngó nghiêng xung quanh băng chuyền để tìm hành lý, vì họ để dưới sàn nhà rồi.

Nếu bạn không thấy vali của mình, hãy tìm đến quầy hành lý thất lạc trong sảnh để hỏi xem sao nhé.

3. Kiểm soát hải quan

Sau khi lấy được hành lý, bạn sẽ đi qua hải quan thì bạn phải đi qua hành lang đỏ và khai báo bằng cách điền vào biểu mẫu của hải quan Nga. Các quy định hải quan rất phức tạp và khá rộng, nhưng chúng có thể được tóm tắt và bạn phải khai báo hải quan trong theo quy định.

Bạn có thể làm thủ tục hải quan mà không gặp vấn đề gì với các vật dụng cá nhân của mình, chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh hoặc video hoặc máy tính cá nhân của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về quá trình nhập cảnh ở Nga, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn cho 1 chuyến du lịch Nga suôn sẻ.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi