Thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài 2020

03/07/2020 Tuấn Phát

Hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách mở rộng thương mại và ngoại giao giữa các quốc gia trong đó có Việt Nam. Do đó, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam để du lịch, làm việc, thăm người thân … ngày càng tăng.

Do đó, nhu cầu xin visa hoặc gia hạn visa Việt Nam ngày càng tăng. Và để giúp những khách hàng đang có nhu cầu hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như lệ phí và  thủ tục gia hạn visa  Việt Nam   cho người nước ngoài. Ở đây, chúng ta hãy  tìm hiểu thêm với  airasiar  với nội dung dưới đây.!

KIỂM TRA VISA VIỆT NAM LÀ GÌ? TẠI SAO CẦN TÌM HIỂU VISA?

Tại sao cần gia hạn visa?

Đến thời điểm hiện tại, ngoài  các quốc gia được miễn visa Việt Nam  theo quy định, tất cả người nước ngoài đến Việt Nam đều cần visa Việt Nam.

Và nếu người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam nhưng visa hết hạn, anh / cô ấy phải làm thủ tục xin gia hạn visa để tiếp tục ở lại Việt Nam. Đây là điều bắt buộc để người nước ngoài được pháp luật công nhận và bảo vệ khi còn ở Việt Nam.

Một thị thực quá hạn ở Việt Nam có thể khiến người nước ngoài bị xử phạt hành chính, được đánh dấu trong hồ sơ của Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, làm cho thị thực Việt Nam tiếp theo khó khăn hơn. Và một số trước bạn có thể bị trục xuất khỏi Việt Nam nếu bạn không gia hạn visa Việt Nam.

Do đó, nếu bạn quyết định ở lại Việt Nam trong một thời gian dài, bạn cần phải xin gia hạn visa để đảm bảo bạn ở lại Việt Nam. Hiện nay, có 2 hình thức gia hạn visa Việt Nam:

  • Làm visa chạy, hoặc
  • Visa gia hạn và không cần rời khỏi Việt Nam.

Đặc biệt, vào năm 2020 với sự bùng phát của dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên phức tạp. Và lựa chọn ở lại Việt Nam là một lựa chọn tốt cho người nước ngoài, vì cho đến nay, Việt Nam đã kiểm soát dịch Covid-19 khá tốt. Việc gia hạn visa Việt Nam để tiếp tục ở lại đất nước hình chữ S xinh đẹp sẽ giúp bạn:

  • Tránh nguy cơ nhiễm virus do đi vào đám đông,
  • Tránh nguy cơ bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam nếu bạn khởi hành hoặc quá cảnh qua một trong những khu vực bị nhiễm vi-rút.

Gia hạn visa là gì?

Gia hạn visa  là phần mở rộng của thị thực trước đó đã được cấp nhưng đã hết hạn để tiếp tục thời hạn hiệu lực visa tại Việt Nam được ghi trên thị thực. Gia  hạn visa  là từ 01 tháng đến 03 tháng và có thể được gia hạn nhiều lần tùy theo nhu cầu và mục đích của người dùng.

gia-han-visa-viet-nam

DỊCH VỤ GIỚI THIỆU VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN THÔNG BÁO

QUY ĐỊNH VỀ ĐỔI MỚI VISA VIỆT NAM:

Người nước ngoài muốn xin gia hạn visa Việt Nam phải thông qua cơ quan hoặc tổ chức mời để làm thủ tục với cơ quan di trú. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân mời và bảo lãnh người nước ngoài sẽ gửi văn bản yêu cầu  gia hạn visa Việt Nam  cùng với hộ chiếu của khách đến Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh. .

Trong một số trường hợp, người nước ngoài nộp đơn xin gia hạn visa với mục đích cá nhân có thể tự xin gia hạn visa và nộp cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Lưu ý, đơn xin gia hạn visa phải được cảnh sát tạm trú xác nhận.

Trong trường hợp, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam bằng visa du lịch và muốn tiếp tục ở lại để khách du lịch có thể gia   hạn visa   thêm một hoặc hai tháng tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.

Thời hạn xử lý đơn xin gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài là  5  ngày làm việc (Không bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).

YÊU CẦU ĐƯỢC ĐỔI MỚI TẠI VIỆT NAM

Để có thể gia hạn visa Việt Nam, du khách nước ngoài phải đảm bảo rằng hộ chiếu gốc của họ đáp ứng hai điều kiện sau:

  • Có giá trị ít nhất 06 tháng kể từ thời điểm gia hạn / gia hạn.
  • Có ít nhất 02 trang trống.

Thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

  • Tuyên bố gia hạn visa. (Bạn có thể nộp đơn tại văn phòng hoặc tải về trên internet).
  • Hộ chiếu gốc có visa hợp lệ.

>> Vui lòng tham khảo chi tiết  thủ tục xin visa Việt Nam cho người nước ngoài  TẠI ĐÂY  .

Gia hạn visa cho người nước ngoài ở đâu?

Người nước ngoài trực tiếp đến Cục quản lý xuất nhập cảnh để xin gia hạn visa Việt Nam theo các địa chỉ sau:

  • In Hanoi: 44 0 46 Tran Phu, Dien Ban, Ba Dinh, Hanoi.
  • In Ho Chi Minh City: 196 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 6, District 3, Ho Chi Minh.
  • In Da Nang: 78 Le Loi, Thach Thang, Hai Chau, Da Nang.

Bảng giá dịch vụ gia hạn visa cho du khách nước ngoài tại Việt Nam

airasiar xin gửi đến bạn bảng giá gia hạn visa Việt Nam cập nhật mới nhất 2020.

Ghi chú:

  • Phí gia hạn visa trên chỉ áp dụng cho thị thực du lịch Việt Nam. Đối với các loại thị thực khác, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với airasiar trên 1900 3498  để nhận được báo giá chi tiết nhất. 
  • Phí gia hạn visa có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy tốt nhất là liên hệ với chúng tôi trước để được báo giá chi tiết nhất.
  • Thị thực mở rộng có giá trị cho một mục.

Thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam tại airasiar

  • Khách hàng cung cấp hộ chiếu và thông tin thị thực hợp lệ cho máy bay để được kiểm tra trước khi gia hạn thị thực.
  • Khách hàng gửi hộ chiếu gốc đến địa chỉ văn phòng hàng không tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Sau đó trả phí gia hạn visa.
  • airasiar sẽ đại diện cho các thủ tục và nộp đơn xin thị thực cho khách hàng.
  • Lấy lại hộ chiếu của bạn với visa được gia hạn trong vòng 8 ngày làm việc.
  • Trong trường hợp, khách hàng cần gia hạn visa nhanh chóng liên hệ với airasiar để được tư vấn cụ thể hơn.

Tại sao bạn nên chọn máy bay để gia hạn visa Việt Nam

  • Là người tiên phong trong việc xin gia hạn visa cho người nước ngoài. Do đó, chúng tôi có đủ kinh nghiệm cũng như mối quan hệ để giúp quy trình xin visa được phê duyệt nhanh chóng.
  • Phí minh bạch:  Chúng tôi sẽ báo giá chi tiết tất cả các dịch vụ chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về các chi phí phát sinh.
  • Trách nhiệm:  Khi chọn airasiar, bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi bảo mật tối đa và mức bồi thường hợp lý khi không qua visa.
  • Thuận tiện:  airasiar hỗ trợ gia hạn visa ở tất cả các tỉnh trên cả nước.

>>  Visa sang Trung Quốc thăm người thân

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi