Phỏng vấn visa Mỹ

13/07/2020 Tuấn Phát

Trước ngày phỏng vấn visa Mỹ, hãy đặt lịch hẹn

Để đăng ký phỏng vấn xin visa Mỹ, hãy truy cập http://www.ustraveldocs.com/de/vn-steps.asp, nhập thông tin bắt buộc và trả phí cho bưu điện được cung cấp.

Sau khi trả phí để xử lý đơn xin thị thực và nhận được xác nhận từ bưu điện, hãy tiếp tục truy cập https://www.ustraveldocs.com, đăng ký tài khoản, đăng nhập và đặt lịch hẹn phỏng vấn với Đại sứ quán Visa Hoa Kỳ.

Chuẩn bị hồ sơ

Nhìn chung, đơn xin thị thực của các quốc gia khá giống nhau, bao gồm đơn xin thị thực, hộ chiếu hợp lệ, bằng chứng về tài sản, công việc, thu nhập, chân dung, biên lai về lệ phí xin visa, kế hoạch du lịch chi tiết, giấy chứng nhận đặt vé, vé khứ hồi và các tài liệu khác do mọi người cấp Tin nhắn được yêu cầu.

Đơn xin thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ là như nhau, nhưng có một vài điểm bạn cần xem xét như sau:

  • Mẫu đơn phải phù hợp với mẫu DS-160 tại lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam (đối với quy trình xin thị thực không di dân).

Hướng dẫn để hoàn thành mẫu đơn xin visa DS160 của Hoa Kỳ có thể tìm thấy  ở đây  .

  • Ảnh chân dung kích thước tiêu chuẩn là 5 x 5 cm và sẽ được chụp trong vòng 6 tháng
  • Hộ chiếu cũng trang trống và thời gian tối thiểu 6 tháng
  • Tất cả các tài liệu trong gói xin visa du lịch Mỹ là bản gốc. Đại sứ quán không chấp nhận bản sao.
  • Đơn xin thị thực vào Hoa Kỳ cho mục đích kinh doanh hoặc học tập phải bổ sung các tài liệu khác theo yêu cầu.
  • Lệ phí được trả cho một thị thực sẽ không được hoàn trả nếu ứng dụng không được chấp thuận.

Tìm một danh sách đầy đủ các đơn xin thị thực du lịch, kinh doanh và cá nhân của Hoa Kỳ, thủ tục xin visa và các hướng dẫn chính mà bạn chỉ cần tải xuống và làm theo.

Tải về Hồ sơ Visa Mỹ

Sắp xếp hồ sơ

Để đồng ý với nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hoặc nhân viên của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên hiểu cách phân nhóm khoa học các tài liệu phỏng vấn visa Mỹ thành các nhóm. Giấy tờ mà cơ quan kiểm tra muốn tìm ra theo đúng thứ tự.

1.      Hồ sơ cá nhân

Nhân viên Đại sứ quán trước tiên nên biết về người nộp đơn, bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (bản gốc và bản sao):

    • Chứng minh nhân dân
    • Giấy khai sinh
    • Thường trú
    • Vietnamesischer Pass
    • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (không bắt buộc nếu không kết hôn)
  • 4 chân dung nền trắng 5 x 5 cm với tên và ngày sinh của bạn ở mặt sau, đặt gọn gàng trong một túi nhỏ

    • Originaljustiz Nr. 2
    • Mẫu ban đầu để tài trợ tài chính (I-864)
    • Biên chế trong 3 tháng qua

2.      Hồ sơ sức khỏe

Hồ sơ này có một mẫu kiểm tra y tế cho người xin thị thực Hoa Kỳ, giấy chứng nhận kiểm tra và tiêm chủng cho một số bệnh …

Đơn vị kiểm tra y tế do đại sứ quán chỉ định báo cáo kết quả trong vòng 3 đến 10 ngày. Trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn để người kiểm tra y tế gửi kết quả trực tiếp đến đại sứ quán.

3.      Tài liệu chứng minh mối quan hệ với người mời đến Hoa Kỳ (nếu có)

Khi những lời mời liên quan đến thăm ở Hoa Kỳ được gửi đi, bạn phải chuẩn bị các tài liệu để chứng minh mối quan hệ của bạn với người đó. Những bức ảnh chung cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa hai người và lời mời đến thăm họ hàng.

4.      Bằng chứng về cam kết của bạn với Việt Nam

Đại sứ quán cần biết rằng bạn đang đến Hoa Kỳ với một mục tiêu rõ ràng và một lý do vững chắc, mà không có cơ hội duy trì việc làm bất hợp pháp. Tài liệu được tạo bao gồm:

  • Thông báo số dư ngân hàng hoặc tài khoản tiết kiệm trên 200 triệu đồng.
  • Quyền sở hữu các loại tài sản.
  • Đã được chứng minh là có một công việc ổn định.
  • Yêu cầu nghỉ phép.

>>Xem thêm gia han visa my duoc bao nhieu lan​

phong-van-xin-visa-my

Vào ngày phỏng vấn visa Mỹ

Ngoài các tài liệu được liệt kê ở trên, bạn cũng phải sắp xếp một cuộc phỏng vấn cho cuộc phỏng vấn với Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Một số lưu ý khi phỏng vấn xin visa Mỹ:

  • Bạn nên đến sớm hơn khoảng 15 phút so với kế hoạch để đảm bảo sự ổn định trước khi phỏng vấn.
  • Các thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại di động, không được phép trong đại sứ quán Hoa Kỳ. Do đó, bạn nên giữ nó ở nhà, trong xe hơi hoặc trong phòng bảo vệ.
  • Đưa ID của bạn cho nhân viên bảo vệ tại cổng và mang lại khi bạn rời đi.
  • Những người dưới 17 tuổi phải được cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp kèm theo cuộc phỏng vấn.
  • Trong khi bạn chờ số của mình bật, hãy lắng nghe cẩn thận để tránh bỏ lỡ một số. Hành vi của bạn trong phòng chờ cũng rất quan trọng. Vì vậy, hãy cố gắng để được chính thức.

Kinh nghiệm chọn trang phục khi xin visa Mỹ

Nhiều người lo lắng và lo lắng về việc mặc gì cho buổi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ. Tuy nhiên, bạn nên thư giãn và suy nghĩ đơn giản hơn rằng đây chỉ là một cuộc họp tương tự để có một cuộc phỏng vấn hoặc tham dự một sự kiện chính thức. Các tiêu chí bạn cần đảm bảo là lịch sự, sạch sẽ và thoải mái. Khi bạn mặc trang phục phù hợp, bạn có thái độ và trở nên tự tin hơn.

Điều cấm kỵ đối với một cuộc phỏng vấn xin visa Mỹ là mang theo một khẩu hiệu sâu sắc, đầy màu sắc, nhăn nheo, có cấu trúc hoặc nhạy cảm. Nếu bạn muốn trang điểm, hãy chọn một phong cách nhẹ nhàng. Bạn cũng cần hạn chế nước hoa xịt vì nó có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh hoặc để lại ấn tượng tiêu cực với người phỏng vấn.

Làm thế nào để tôi trả lời một cuộc phỏng vấn visa cho Mỹ?

Những ngôn ngữ nào nên phỏng vấn visa Mỹ? Điều này phụ thuộc vào hai yếu tố chính: loại visa bạn muốn và trình độ ngoại ngữ của bạn.

Khác với nhân viên đại sứ quán tại các quốc gia khác tại Việt Nam, nhân viên tại Đại sứ quán / Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ nói tiếng Việt trôi chảy, cả nói và đọc và viết.

Do đó, nếu bạn xin visa du lịch, thăm người thân hoặc đi công tác, bạn có thể có một cuộc phỏng vấn đầy đủ bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với các kỹ năng ngoại ngữ của mình, bạn nên sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với người phỏng vấn. Điều này sẽ khiến bạn đánh giá cao hơn.

Nếu bạn cần xin visa du học hoặc di cư đủ điều kiện, bạn sẽ cần sử dụng tiếng Anh để thể hiện kỹ năng ngoại ngữ của mình.

Không có lời khuyên phỏng vấn nào đảm bảo rằng bạn có thể vượt qua visa Mỹ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu một số nguyên tắc cơ bản để ghi điểm trong mắt nhân viên đại sứ quán:

  1. Nếu bạn đi thẳng vào câu hỏi, câu hỏi sẽ không được trả lời. Đôi khi bạn chỉ cần nói có hoặc không. Nếu bạn cần một lời giải thích, hãy chọn nội dung rõ ràng, súc tích, súc tích và trình bày nó với một giọng nói tự tin.
  2. Tránh nói quá sâu về chi tiết và đưa ra thông tin không đáng kể. Đối với các câu hỏi cá nhân, mục đích chính của nhân viên đại sứ quán là xác minh rằng bạn đủ điều kiện xin thị thực theo Luật Di trú Hoa Kỳ.
  3. Lắng nghe câu hỏi cẩn thận và không làm gián đoạn người phỏng vấn. Điều này cho thấy sự nghiêm túc và tôn trọng của bạn đối với nhân viên đại sứ quán và giúp bạn bình tĩnh phân tích loại câu hỏi và trả lời chính xác.
  4. Nếu bạn không hiểu câu hỏi, bạn phải yêu cầu giải thích lại để tránh những giả định và câu trả lời mơ hồ.
  5. Nếu bạn không chắc chắn hoặc không chắc chắn về câu trả lời, hãy nói rõ điều này với người phỏng vấn. Một khi bạn trả lời thông tin sai hoặc thông tin mà tin nhắn tìm thấy, bạn sẽ gặp rắc rối.
  6. Luôn trung thực với mọi câu trả lời. Trong một số trường hợp, bạn có thể sợ rằng nói sự thật sẽ làm giảm cơ hội nhận được visa. Tuy nhiên, điều kiện không hoàn hảo, hồ sơ không đủ đẹp, cánh cửa đến xứ sở hoa không nhất thiết phải đóng. Nếu bạn đưa ra một lý do thuyết phục cho cuộc phỏng vấn của mình, bạn vẫn có thể chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của nhân viên đại sứ quán hoặc có cơ hội tuyệt vời khi bạn tiếp tục xin visa khi điều kiện được đáp ứng. cải tiến. Ngược lại, chỉ một chi tiết nhỏ của những lời nói dối được phát hiện có thể đe dọa bạn với lệnh cấm nhập cảnh trọn đời.

Chú ý khi phỏng vấn Visa Mỹ

Một loạt các câu hỏi thường gặp khi xin visa vào Hoa Kỳ

Nhân viên đại sứ quán sử dụng các câu hỏi khác nhau cho mỗi người trả lời để xác định khả năng thị thực. Những câu hỏi này thường dựa trên mẫu đơn xin thị thực Hoa Kỳ mà bạn đã điền trước đây. Xem danh sách các câu hỏi thường gặp ở đây để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nguyên nhân phỏng vấn visa Mỹ thất bại

Sau khi trải nghiệm visa Mỹ cho nhiều người, những lý do phổ biến nhất khiến bạn thất bại như sau:

  • Không thể tạo hồ sơ
  • Hộ chiếu trắng
  • Mục đích của chuyến đi không rõ ràng
  • Gặp khó khăn khi chứng minh tài chính
  • Quá ít hạn chế ở Việt Nam
  • Thao tác thông tin
  • Do không tin tưởng vào quá trình phỏng vấn, các câu trả lời khác với thông tin trong hồ sơ

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng nếu bạn thất bại trong cuộc phỏng vấn xin visa đầu tiên, cánh cửa vẫn sẽ không được đóng hoàn toàn. Bạn vẫn có cơ hội tại Cuộc phỏng vấn Visa Mỹ lần thứ 2.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về  cuộc phỏng vấn xin visa  , bạn có thể liên hệ với đường dây nóng  1900 3498.

Vé máy bay đi Indonesia

Vé Máy Bay Khuyến Mãi